Mời bạn xem qua ví dụ ngắn gọn, xúc tích sau đây:
- Bệnh Lan man là một trong 7 căn bệnh của người thiếu tư duy phản biện, giao tiếp không có cấu trúc hoặc không rõ ràng. Các thông điệp của người mắc "bệnh" lan man thường không được truyền đạt một cách rõ ràng và dẫn đến những hiểu nhầm hoặc không hiểu rõ ý của người khác.
- Nếu bạn giao tiếp rõ ràng, có cấu trúc thì khi cung cấp đủ thông tin sẽ giúp người nghe dễ tiếp nhận. Tuy nhiên nếu bạn nói dài dòng và nói quá nhiều, não người nghe sẽ bị quá tải khi tiếp nhận thông tin. Trong một cuộc trò chuyện tốt hơn hết hãy chắt lọc ý chính, chỉ nên truyền đạt những ý cần thiết.
- Bên cạnh đó hãy hạn chế nói lan man, nói những điều vô ích chỉ khiến người nghe cảm thấy không kiên nhẫn được với cuộc nói chuyện. Lời nói ngắn gọn, câu cú chính xác, đi vào trọng tâm và có ý nghĩa là những câu nói dễ được ghi nhận đối với người nghe. Lưu ý này có thể áp dụng trong nhiều trường hợp giao tiếp khác nhau.
- Các nguyên nhân gây ra giao tiếp lan man có thể bao gồm thiếu kỹ năng giao tiếp, thiếu sự kiểm soát cảm xúc, không có kế hoạch hoặc mục đích rõ ràng, sự phân tâm, hoặc do bất kỳ yếu tố nào khác gây ra sự mất tập trung.
- Khoá học Trị bệnh lan man được thiết kế dựa trên khung lý thuyết khoa học về tư duy phản biện và các tình huống thực tiễn được Thinking School đúc kết trong quá trình đào tạo doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Điều này giúp tăng tính ứng dụng cho người học một cách hiệu quả.
1. Biểu hiện và tác hại của bệnh lan man:
- Giao tiếp (nói viết) dài dòng, thiếu trọng tâm, thiếu thuyết phục.
- Không nắm được ý chính khi nghe người khác nói, hay khi đọc 1 văn bản.
- Tư duy lộn xộn vì không rõ mục tiêu chính và ý tưởng chính
- Lộn xộn và luống cuống trong giải quyết vấn đề khi không biết đâu là điểm trọng yếu cần tập trung.
2. Sau khi hoàn thành khoá học, học viên sẽ có thể:
- Nhận ra căn bệnh lan man trong tư duy và giao tiếp
- Thực hành kỹ năng "tập trung vào ý chính"
- Thực hành kỹ năng "Mô hình hoá tư duy" trong giao tiếp nói và viết
- Thực hành kỹ năng tư duy và giao tiếp từ cảm tính lên cấu trúc bậc cao
3. Thực hành các kỹ năng
- Tập trung ý chính, mục tiêu chính
- Biên tập văn bản và thuyết trình
- Giao tiếp (rõ ràng, cấu trúc, thuyết phục)
- Tư duy cấu trúc
- Đọc, hiểu mô hình
- Mô hình hoá tư duy
4. Cách học Tư duy phản biện ở Thinking School
- Các bài giảng cô đọng, được đúc kết từ hơn 20 năm giảng dạy và quan sát
- Làm bài tập thực hành và bài tập tình huống thực tế ngay trên bài giảng
- Lời giải và hướng dẫn ngay sau bài tập
- Rất sinh động và tương tác trên nền tảng công nghệ LMS hiện đại nhất
- Có thể xem và làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi nhuần nhuyễn
5. Nếu bạn có thắc mắc gì về khóa học này vui lòng liên hệ qua:
- Hotline: 0909 00 64 09
- Email: info@thinkingschool.vn
- Facebook: Thinking School Switzerland
- Tham khảo các khoá học khác tại Thinking School
6. Chính sách hoàn học phí 100%:
Học viên tham gia khoá học nếu cảm thấy không hài vòng, VỚI BẤT CỨ LÝ DO NÀO, sẽ được hoàn 100% giá trị khoá học (không bao gồm chi phí chuyển khoản (nếu có) trong vòng 7 ngày làm việc kể từ khi học viên gửi email yêu cầu về Thinking School.7. Học viên nói gì về khóa học Tư duy phản biện
Mời bạn xem cảm nhận thực từ học viên tại đây, về chất lượng bài giảng, cách thức học tập và hệ thống E_learning.Chương trình đào tạo
CHƯƠNG TRÌNH HỌC | |||
Giới thiệu khóa TDPB – Trị bệnh lan man | 00:03:56 | ||
BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LAN MAN | |||
Tình huống hài – Trấn Thành – Đăng Khôi | |||
Đại biểu mãi khen quên đặt câu hỏi | |||
TÌNH HUỐNG TẬP TRUNG Ý CHÍNH | |||
Tình huống 1: Thông báo trong thang máy | 00:05:52 | ||
Tình huống 2: Lẵng hoa chúc mừng sinh nhật 90 nhà văn Nguyên Ngọc | 00:03:27 | ||
Tình huống 3: Biển chỉ đường ở Tp.HCM | 00:07:53 | ||
Tình huống 4: Vì sao Huy Khánh đóng cửa nhà hàng | 00:06:48 | ||
Tình huống 5: Phạt nếu không tiêm phòng vaccine bệnh dại | 00:09:00 | ||
TÌNH HUỐNG TƯ DUY CẤU TRÚC VÀ MÔ HÌNH HÓA | |||
Tình huống 6: Hoạt động tại giáo xứ Hiển Linh | 00:10:50 | ||
Tình huống 7: Trợ lý CEO | |||
Tình huống 8: Chất lượng đào tạo | 00:04:38 | ||
Tình huống 9: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp | |||
Tình huống 10: Khảo sát các bên liên quan | |||
Tình huống 11: Tình huống nhân viên thử việc | 00:15:42 | ||
BÀI GIẢNG | |||
Bài giảng: Trị bệnh lan man | 00:05:52 | ||
DIỄN ĐÀN THẢO LUẬN | |||
Diễn đàn thảo luận Tư duy phản biện | |||
TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA HỌC VIÊN | |||
Thích thì nhích, tư duy phản biện có hạn chế sáng tạo? | MIỄN PHÍ | ||
Con tim hay lý trí? | |||
Tư duy phản biện có dùng cho mọi trường hợp? | |||
Có thể giúp người khác chữa bệnh? | |||
Tư duy phản biện giết chết tình yêu? | |||
Em thấy hoang mang sau khi học | |||
Làm thế nào để biết cần bao nhiêu F (dữ kiện) để hình thành nhận định? | |||
CÁC KHÓA HỌC NÂNG CAO TƯ DUY | |||
Thực hành tư duy phản biện với các tình huống thực tế | |||
Tư duy phản biện – chữa lành 7 căn bệnh tư duy |
Đang tải...