Quản lý Mâu thuẫn:
Mâu thuẫn là không thể tránh khỏi. Nó đã, đang, và sẽ luôn luôn tồn tại. Không những thế, mâu thuẫn thường xuyên xảy ra trong cuộc sống và trong công việc. IT mới cập nhật hệ thống –> mâu thuẫn. Chiến lược mới cho năm mới –> mâu thuẫn. Ai phụ trách dự án mới, ai làm gì, vai trò như thế nào –> mâu thuẫn. Hậu quả của mâu thuẫn thì không cần phải bàn cãi: nhẹ thì sẽ là ‘bằng mặt nhưng chưa bằng lòng’ còn nặng thì lời qua tiếng lại thậm chí quan hệ sẽ bị rạn nứt không thể hàn gắn. Mâu thuẫn gây nên sự không thoải mái và làm cạn kiệt sức lực của chúng ta. Nhưng nếu nhìn nhận vấn đề một cách rõ ràng, thì mâu thuẫn hoàn toàn không phải vấn đề. Cái gây nên sự mất đoàn kết, sứt mẻ trong quan hệ thực chất lại là cái cách mà chúng ta quản lý mâu thuẫn. Nên nhớ, đây là lớp học về quản lý mâu thuẫn, chứ không đơn thuần là giải quyết mâu thuẫn. Có những mâu thuẫn không thể giải quyết nhưng không có nghĩa chúng ta không thể hạn chế hoặc tránh được hâu quả mà những mâu thuẫn đó có thể gây ra. Khóa học này sẽ giúp cho học viên có cái nhìn toàn diện hơn về mâu thuẫn. Mâu thuẫn có xấu không? Mâu thuẫn có ảnh hưởng gì đến công ty, tổ chức, thậm chí cuộc sống? Tại sao chúng ta nên quản lý mâu thuẫn chứ không phải giải quyết mâu thuẫn? Hơn thế nữa, học viên sẽ được hướng dẫn cụ thể từng bước của quá trình quản lý mâu thuẫn để tối ưu hóa những lợi ích của mâu thuẫn đồng thời giảm thiểu những tác hại đáng tránh.Sau khóa học này, học viên sẽ:
- Liệt kê được 4 sự lựa chọn khi mâu thuẫn xảy ra; các ưu/nhược điểm của từng sự lựa chọn.
- Chỉ ra được 5 tinh thần khi đối mặt với mâu thuẫn; các ưu/nhược điểm của từng tinh thần.
- Nêu được các bước cần làm khi giải quyết mâu thuẫn trong 3 vai trò: chủ động, bị động, và trung gian hòa giải.
- Nắm rõ 6 bước khi xử lý mâu thuẫn/khiếu nại với khách hàng.
Khóa học này dành cho ai?
- Những người hiện đang có đồng nghiệp ‘khó tính’
- Những người luôn cảm thấy bị thiệt thòi khi mâu thuẫn xảy ra
- Những người thường xuyên phải giải quyết mâu thuẫn của người khác
- Những người gặp nhiều mâu thuẫn đau đầu, khó xử lý
Chương trình đào tạo
THÔNG TIN TỔNG QUAN CỦA KHÓA HỌC | |||
Giới thiệu khóa học: Quản lý mâu thuẫn | |||
Bài kiểm tra khả năng quản lý mâu thuẫn (Pre-test) | |||
Bài kiểm tra khả năng quản lý mâu thuẫn (post-test) và kết quả | |||
Bài trắc nghiệm: xu hướng giải quyết mâu thuẫn của bạn là gì? | |||
GIỚI THIỆU | |||
Mâu thuẫn là gì? | |||
4 lựa chọn khi mâu thuẫn xảy ra | |||
Nguồn gốc của mâu thuẫn | |||
Suy nghĩ theo nhóm | |||
Quiz 1 | 00:05:00 | ||
QUẢN LÝ MÂU THUẪN | |||
Tạo dựng môi trường làm việc lành mạnh | |||
5 xu hướng giải quyết mâu thuẫn | |||
Phương pháp vượt qua suy nghĩ theo nhóm | |||
Quiz – 5 xu hướng đối đầu với mâu thuẫn | 00:05:00 | ||
CÁC TÌNH HUỐNG MÂU THUẪN TRONG CÔNG SỞ | |||
Mâu thuẫn căng thẳng | |||
Nhờ giúp đỡ | |||
Nhận quyết định thay đổi công việc | |||
Trễ deadline | |||
Tình huống: Xung đột trong nhóm | |||
Tình huống: Bị cấp trên khiển trách | |||
Nhân viên không thạo việc | |||
Truyền thông tin sai | |||
Không phục lãnh đạo | |||
Ghét một thành viên trong nhóm | |||
QUẢN LÝ MÂU THUẪN THEO TINH THẦN HỢP TÁC | |||
3 vai trò trong quản lý mâu thuẫn | |||
Quiz – 3 vai trò trong quản lý mâu thuẫn | 00:05:00 | ||
CÁCH XỬ LÝ MÂU THUẪN/KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG | |||
6 bước giải quyết khiếu nại/mâu thuẫn với khách hàng | |||
Đối với khách hàng khó tính | |||
Những lỗi thường gặp khi giải quyết khiếu nại của khách hàng | |||
Quiz – Xử lý mâu thuẫn/khiếu nại với khách hàng | 00:05:00 | ||
NỘI DUNG THAM KHẢO | |||
Sức mạnh của chữ E | |||
Đặt mình vào vị trí người khác | |||
Mâu thuẫn cha mẹ – con cái | |||
Biết hỏi | |||
Biết lắng nghe | |||
Hiểu được ý chính | |||
Biến ‘không’ thành ‘có’ | |||
HBR Guide to Dealing with Conflict | |||
BÀI TẬP | |||
Bài kiểm tra cuối khóa | 00:15:00 |
Đang tải...