Mục tiêu:
- Đề án khóa học (Capstone project) yêu cầu các học viên áp dụng tổng hợp các kiến thức, kỹ năng, và thái độ đã học trong chương trình CLDP 2022 - 2023 để áp dụng giải quyết 1 vấn đề thực tiễn tại FGL.
- Lựa chọn, đánh giá, và áp dụng các lý thuyết, công cụ và kỹ năng đã học để: xác định vấn đề cần giải quyết, đưa ra các phương án khác nhau một cách sáng tạo, lựa chọn phương án cuối cùng, và thực hiện giải pháp.
- Thu thập, đánh giá, xử lý thông tin từ các nguồn khác nhau
- Thực hành kỹ năng viết: đề cương của đề án và báo cáo hoàn thành đề án
- Thực hành các phương pháp nghiên cứu, phân tích, xử lý và trình bày kết quả nghiên cứu
- Thực hành kỹ năng thuyết trình đề án, bao gồm thuyết trình đề cương, thuyết trình giữa kỳ, và thuyết trình cuối kỳ
- Thực hành kỹ năng làm việc nhóm để giải quyết vấn đề của Đề án.
- Khởi động lựa chọn đề tài: Tháng 6/2023
- Xác nhận đề tài & Thuyết trình đề cương: Tháng 7/2023
- Báo cáo đầu kỳ & Thuyết trình tiến độ 1 :Tháng 8/2023
- Báo cáo giữa kỳ & Thuyết trình tiến độ 2: Tháng 10/2023
- Báo cáo cuối kỳ & Thuyết trình kết quả dự án: Tháng 12/2023
Chương trình đào tạo
Hướng dẫn phát triển 1 bản kế hoạch thực hiện đề án | |||
Đề án khóa học | 00:03:33 | ||
Đề cương đề án | 00:06:37 | ||
Thế nào là một đề án lãnh đạo | 00:08:54 | ||
Đi tìm câu trả lời | |||
Tổng quan về 7 cặp mắt thần | 00:16:30 | ||
Định tính hay Định lượng? | |||
Hai cách tiếp cận: Định tính và định lượng (P1) | 00:09:07 | ||
Hai cách tiếp cận: Định tính và định lượng (P2) | 00:09:58 | ||
Phương pháp tổng quan lý thuyết | |||
Tổng quan lý thuyết – Phần 1 | 00:18:09 | ||
Tổng quan lý thuyết – Phần 2 | 00:27:37 | ||
Phương pháp phỏng vấn sâu & thảo luận nhóm | |||
Phỏng vấn sâu – P1 | 00:08:45 | ||
Phỏng vấn sâu – P2 | 00:12:47 | ||
Phỏng vấn sâu – P3 | 00:10:20 | ||
Thảo luận nhóm đại diện (P1) | 00:10:40 | ||
Thảo luận nhóm đại diện (P2) | 00:10:29 | ||
Phương pháp phân tích nội dung | |||
Phân tích nội dung – Phần 1 | 00:09:34 | ||
Phân tích nội dung – Phần 2 | 00:08:57 | ||
Phương pháp quan sát | |||
Phương pháp quan sát (P1) | 00:11:28 | ||
Phương pháp quan sát (P2) | 00:15:38 | ||
Phương pháp quan sát (P3) | 00:05:11 | ||
Phương pháp khảo sát | |||
Khảo sát – Thiết kế bảng câu hỏi – P1 | 00:15:04 | ||
Khảo sát – Thiết kế bảng câu hỏi – P2 | 00:13:06 | ||
Khảo sát – Độ tin cậy và độ giá trị – P1 | 00:07:44 | ||
Khảo sát – Độ tin cậy và độ giá trị – P2 | 00:10:30 | ||
Khảo sát – Chọn mẫu _ Phần 1 | 00:12:59 | ||
Khảo sát – Chọn mẫu _ Phần 2 | 00:09:58 | ||
Khảo sát – Phân tích và trình bày kết quả | 00:10:48 | ||
Phương pháp khai thác cơ sở dữ liệu | |||
Phân tích cơ sở dữ liệu (data analytics) | 00:18:24 | ||
Phương pháp thí nghiệm | |||
Thí nghiệm (Experimentation) | 00:12:09 | ||
Vai trò của kinh nghiệm - trực giác | |||
Vai trò của Kinh nghiệm | 00:12:23 | ||
Tài liệu tham khảo và đạo văn | |||
Trích dẫn tài liệu tham khảo và đạo văn | 00:08:05 | ||
Tình huống và ứng dụng | |||
Cua gấu có phải nghiên cứu ? | |||
Học đại học có hiệu quả? | |||
Tự tử có lây lan? | |||
Nhà tuyển dụng tìm kiếm kỹ năng gì ở ứng viên? | |||
Các tổ chức từ thiện Việt Nam có minh bạch? | |||
Hoàng Gogo TV đại chiến VINFAST | |||
Hoài Linh làm từ thiện 1 | |||
Hoài Linh làm từ thiện 2 | |||
Chánh án nói gì về vụ án Hồ Duy Hải? | |||
Báo cáo về thị trường giáo dục đại học Việt Nam | |||
Thành phố HCM đã hỗ trợ người dân bị covid như thế nào? | |||
Tình huống: Tiên học lễ – Hậu học văn | |||
Thuế Việt Nam cao hay thấp – Từ trực giác đến tư duy khoa học | |||
Thao túng thị trường chứng khoán – Trịnh Văn Quyết đã vào bước đường cùng? | |||
Covid có lây khi đi chung thang máy? | |||
Phó Thủ tướng làm việc với địa phương | |||
Phỏng vấn thế này mới là phỏng vấn |
Đang tải...