Mục tiêu khóa học:
Tham gia khóa học phân tích hiệu suất kinh doanh, học viên sẽ:Thực tập cảm xúc với con số
- Tính chính xác, đúng đắn, rõ ràng của các con số
- Số và khái niệm liên quan đến số
- Dữ liệu, cấu trúc dữ liệu, thông tin, và kiến thức
Thực hành kỹ năng trình bày thông tin thông qua các con số
Tính hệ thống và thống nhất của các con số trong 1 hệ thống
- Kiểm tra tính thống nhất và hệ thống của các con số trong 1 bài viết, báo cáo, công việc
- Đặt câu hỏi về các con số, yêu cầu thêm các con số khác để trả lời 1 câu hỏi.
Ra quyết định với rất nhiều số
- Bài toán lựa chọn đa tiêu chuẩn, từ các dữ liệu kinh doanh để ra quyết định
Chương trình đào tạo
THÔNG TIN NỀN TẢNG | |||
--CHƯƠNG TRÌNH VÀ LỊCH HỌC | |||
Chương trình đào tạo – BPA | |||
Hướng dẫn cách học tại Thinking School | MIỄN PHÍ | ||
--HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG | |||
Hướng dẫn sử dụng hệ thống E-learning của Thinking School | MIỄN PHÍ | ||
Gặp vấn đề về kỹ thuật, học vụ thì hỏi ai? | |||
LIVESTREAMING - PHÒNG HỌC TRỰC TUYẾN | |||
Phòng học Livestream cùng giảng viên – BPA | |||
Lịch học cùng giảng viên | |||
Danh sách nhóm | |||
BÀI TẬP, BÀI KIỂM TRA | |||
--Bài kiểm tra | |||
Quiz 1 – Business Performance Analytics | 00:07:00 | ||
Quiz 2 – Business Performance Analytics | 00:05:00 | ||
Quiz 3 – Business Performance Analytics | 00:05:00 | ||
Quiz 4 – Business Performance Analytics | 00:05:00 | ||
Quiz 5 – Business Performance Analytics | 00:03:00 | ||
Quiz 6 – Business Performance Analytics | 00:06:00 | ||
Quiz 7 – Business Performance Analytics | 00:06:00 | ||
--Bài tập cá nhân, nhóm | |||
Hướng dẫn nộp Bài tập Cá nhân & Nhóm | |||
Bài tập nhóm 1 – BPA | |||
Nộp bài tập nhóm 1 – BPA | 10, 00:00 | ||
Bài tập nhóm 2 – BPA | |||
Nộp bài tập nhóm 2 – BPA | 25, 00:00 | ||
--BÀI THỰC HÀNH | |||
Tình huống: Lương nhân viên nhà trắng cao hay thấp? | |||
Tình huống: năm 2014 có phải là năm có tỷ lệ tai nạn chết người cao nhất trong lịch sử hàng không? | |||
Bài tập tình huống : 40 vạn chỉ vàng? | |||
Bài tập: Năm sinh và Tuổi | |||
Bài tập tình huống: Doanh nghiệp bất động sản chết la liệt | |||
Số điểm ngập ở Sài gòn | |||
Làm cho con số có ý nghĩa | |||
TUẦN 1 | |||
--Bài giảng | |||
Tư duy định lượng: giới thiệu | |||
Tư duy định lượng trong quản lý | |||
Ứng dụng tư duy phản biện vào việc nhìn nhận các con số | |||
Làm toán 1: 500 tấn vàng | |||
Làm toán 2: Tỷ lệ % | |||
--Bài đọc | |||
138 ngàn cử nhân – kỹ sư thất nghiệp: nghĩa là gì? | |||
Bài đọc: Báo cáo nghiên cứu thị trường | |||
Bài đọc: Việt Nam nên tăng mạnh giá xăng | |||
TUẦN 2 | |||
--bài giảng | |||
Dữ liệu định tính vs Định lượng: Bạn muốn quản lý cái gì? | |||
Đặt câu hỏi với các con số- áp dụng 10 tiêu chuẩn Tư duy phản biện | |||
Học đại học có thực sự hiệu quả | |||
--bài đọc | |||
Bài đọc: Đi cafe | |||
Thấy gì từ số liệu thu chi ngân sách của Sài gòn | |||
tuần 3 | |||
--bài giảng | |||
--bài đọc | |||
BÀI ĐỌC 4.4 – MINH OAN CHO SÀI GÒN | |||
Bài đọc: Kế hoạch tăng doanh thu nhà hàng | |||
Bài đọc thêm: Phương pháp đánh giá | |||
Hai loại đề toán | |||
Phát triển tư duy định lượng – kỹ thuật tạo cấu trúc và mô hình – Bài 1 | |||
Phát triển tư duy định lượng – kỹ thuật tạo cấu trúc và mô hình – Bài 2 | |||
Độ tin cậy và Độ giá trị | |||
Làm toán 3: Mưa điểm 10 | |||
Thuế Việt Nam cao hay thấp – Từ trực giác đến tư duy khoa học | |||
KHUNG PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH | |||
Handout các mô hình chiến lược | |||
Khung phân tích hoạt động kinh doanh | |||
Khung phân tích khách hàng | |||
Khung phân tích nhân sự | |||
Phân tích mối quan hệ trong mô hình Banca | |||
Tài liệu tham khảo BANCA | |||
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
00:00 | |||
Đánh giá khóa học – Business Performance Analytics |
Đang tải...