Mục tiêu đào tạo
- Nắm bắt các kiến thức cơ bản về lãnh đạo quản lý
- Tự xác định được phẩm chất – hành vi – kỹ năng của nhà lãnh đạo
- Xác định được các thành phần, nguyên tắc của giao tiếp
- Ứng dụng các kỹ năng giao tiếp một cách hiệu quả
- Nắm được quy trình hình thành và các thách thức khi hình thành và phát triển nhóm
- Động viên nhân viên một cách hiệu quả
- Tự học trên hệ thống E-learning
- Thảo luận nhóm
- Trình bày cá nhân, nhóm
- Diễn kịch
- Game mô phỏng
- Cuộc thi cạnh tranh cá nhân, nhóm
Chương trình đào tạo
| THÔNG TIN CHUNG | |||
| Qui định khóa học | |||
| Phân công công việc nhóm | |||
| Bài tập thảo luận 1 | |||
| Bài tập tình huống | |||
| Bài tập nhóm | |||
| Bài tập tình huống: Mâu thuẫn trong nhóm | |||
| Bài tập tình huống: Ghét một bạn trong nhóm | |||
| Bài tập tình huống: nhờ giúp đỡ | |||
| Tình huống: không phục lãnh đạo | |||
| Game đi tìm Đông lực bên trong | |||
| Slide bài giảng Zalo | |||
| Vai trò và chức năng của quản lý | |||
| --LÃNH ĐẠO: CÓ PHẢI CHỨC VỤ? | |||
| Leader vs Manager | |||
| --5 VAI TRÒ CHÍNH CỦA 1 LÃNH ĐẠO | |||
| 5 vai trò chính của một nhà lãnh đạo hiệu quả | |||
| --THIẾT KẾ TẦM NHÌN: LÀM THẾ NÀO? TỪ ĐÂU? | |||
| 6 nguồn thông tin chính để phát triển tầm nhìn cho team | |||
| 6 từ khóa cho một tầm nhìn mới | |||
| 4 phương pháp để phát triển tầm nhìn | |||
| Các video truyền cảm hứng cho tầm nhìn | |||
| --CÁC PHẨM CHẤT - KỸ NĂNG - HÀNH VI CẦN CÓ CỦA 1 LÃNH ĐẠO | |||
| Trait approach – Các phẩm chất của Lãnh đạo | |||
| Skill approach – Các kỹ năng của lãnh đạo | |||
| Behavioral approach – Các nhóm hành vi lãnh đạo | |||
| XÂY DỰNG QUAN HỆ | |||
| --XÂY DỰNG QUAN HỆ TRONG CÔNG VIỆC | |||
| Lãnh đạo 360 – Giới thiệu | |||
| Lãnh đạo 360 – Lãnh đạo cấp trên | |||
| 00:00 | |||
| Lãnh đạo 360 – Lãnh đạo đồng nghiệp | |||
| Lãnh đạo 360 – Lãnh đạo đối tác | |||
| Lãnh đạo 360 – Lãnh đạo bản thân | |||
| XÂY DỰNG ĐỘI NHÓM | |||
| --ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NHÓM | |||
| Vai trò và các ưu điểm nổi bật của nhóm | |||
| --4 GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA NHÓM | |||
| 4 giai đoạn phát triển của nhóm | |||
| --GIAI ĐOẠN 1: HÌNH THÀNH | |||
| Giai đoạn 1: Hình thành | |||
| --GIAI ĐOẠN 2: HÌNH THÀNH CHUẨN MỰC VÀ QUI TẮC NHÓM | |||
| Giai đoạn 2: Hình thành chuẩn mực và qui tắc | |||
| Vấn đề của suy nghĩ theo nhóm | |||
| 00:00 | |||
| --GIAI ĐOẠN 3: BÃO TỐ | |||
| Giai đoạn 3: Bão tố | |||
| --GIAI ĐOẠN 4: HIỆU SUẤT CAO | |||
| Giai đoạn 4: Hiệu suất cao | |||
| Các đặc trưng của nhóm có hiệu suất cao | |||
| --VAI TRÒ LÃNH ĐẠO NHÓM | |||
| Vai trò xây dựng niềm tin và sự tin cậy trong nhóm | |||
| Vai trò của mục tiêu và hiệu quả hoạt động nhóm | |||
| --VAI TRÒ CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM | |||
| Vai trò điều phối công việc của các thành viên | |||
| Vai trò xây dựng quan hệ của các thành viên | |||
| Kỹ năng phản hồi | |||
| Các hành vi ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của nhóm | |||
| ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN | |||
| --THÀNH TÍCH = NĂNG LỰC x ĐỘNG VIÊN | |||
| Thành tích = Năng lực x Động viên | |||
| --NĂNG LỰC | |||
| Biểu hiện của người thiếu năng lực | |||
| 5R – giải quyết vấn đề thiếu năng lực của nhân viên | |||
| Thiết lập chương trình động viên hiệu quả | |||
| Động viên –>Thành tích: Loại bỏ các rào cản | |||
| Tạo động lực cao: 4 kiểu quản lý | |||
| Thành tích –> Phần thưởng: 3 chiến lược Khen thưởng và Kỷ luật | |||
| Thiết kế phần thưởng có ý nghĩa và xứng đáng | |||
| Thiết kế công việc hấp dẫn | |||
| Các yếu tố động viên cho từng nhóm nhân viên | |||
| --CÁC LÝ THUYẾT VỀ ĐỘNG VIÊN | |||
| Tháp nhu cầu của Maslow | |||
| Thuyết X – Y – Z | |||
| BÀI ĐỌC THÊM | |||
| Vượt ra khỏi vùng an toàn | |||
| Boss vs Leader | |||
| Làm đúng việc và làm việc đúng | |||
| Bài đọc Làm sếp có phải biết mọi thứ? | |||
| Bài đọc: Đừng gồng | |||
| Bài đọc: Sếp em quá siêu – cái gì cũng nhớ | |||
| 10 Cách lấy lòng nhân viên ngoài lương, thưởng | |||
| Bài đọc: Tôn trọng quá khứ | |||
| Bài đọc: Bạn có những loại quyền lực nào? | |||
| Bài đọc: Giải pháp là gì? | |||
| Bài đọc: Sếp bịnh | |||
| Đổ thừa và vơ vào | |||
| TÀI LIỆU THAM KHẢO | |||
| Làm sếp trẻ | |||
| Quản lý dựa trên điểm mạnh | |||
| Phân việc và trao quyền | |||
| Sách tham khảo dùng để phát triển kỹ năng lãnh đạo | |||
| ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
| Đánh giá khóa học Chương trình phát triển kĩ năng quản lý | |||
Đang tải...





