PHONG THÁI QUẢN LÝ CỦA BẠN LÀ GÌ?
1. Đặc điểm của phong thái quản lý
- Tin tưởng vào nhân viên và tiềm năng của họ
- Phân quyền và trao quyền ở mức rất cao cho cấp dưới
- Có tầm nhìn tốt
- Chỉ quản lý thông qua kết quả công việc
- Khuyến khích nhân viên cùng tham gia thảo luận, giải quyết vấn đề và ra quyết định
- Xu hướng dân chủ, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân viên
- Rất quan tâm đến hỗ trợ tinh thần của nhân viên.
- Nỗ lực tạo ra môi trường và không khí làm việc thân thiện, động viên và truyền cảm hứng.
- Biết lắng nghe và chia sẻ với nhân viên.
- Có năng lực chuyên môn về công việc tốt
- Tập trung vào hướng dẫn chi tiết công việc và quy trình cho cấp dưới.
- Yêu cầu cấp dưới tuân thủ và thực hiện công việc theo đúng chỉ dẫn và quy trình được hướng dẫn.
- Không có nhiều không gian cho cấp dưới thảo luận về cách thức thực hiện công việc. Tính dân chủ thấp, tính chất tập quyền cao.
- Đề cao kỷ luật
2. Các loại phong thái quản lý
- PHONG CÁCH QUẢN LÝ CẦM TAY CHỈ VIỆC
- PHONG THÁI QUẢN LÝ HỖ TRỢ TINH THẦN
- PHONG THÁI CÙNG RA QUYẾT ĐỊNH
- PHONG THÁI QUẢN LÝ THÚC ĐẨY THÀNH TÍCH CAO
3. Những sai lầm của nhà quản lý
- Nhà quản lý lúc đầu dùng phong thái này để hướng dẫn nhân viên nhưng sau đó không thay đổi phong thái khi nhân viên đã nắm vững công việc. Điều này hạn chế không gian phát triển và giới hạn khả năng tự chủ - sáng tạo của nhân viên.
- Nhà quản lý độc đoán yêu cầu nhân viên làm việc theo ý của mình nhưng không cung cấp các hướng dẫn cụ thể. Nhà quản lý mắc sai lầm này dễ mắc bệnh bossy (thích làm sếp, thích ra lệnh) nhưng không giúp nhân viên phát triển về kỹ năng nghề nghiệp và chuyên môn.
- Sở thú vui vẻ - nhà quản lý quá dễ dãi, tạo không khí thoải mái nhưng thiếu kiểm soát về công việc, cấp dưới thoải mái nhưng không có kỷ cương làm việc.
- Dung túng cho lỗi lầm của nhân viên - nhà quản lý quá thiên lệch về cảm xúc, đặt mục tiêu bảo vệ nhân viên bằng mọi giá, dễ dẫn đến dung túng nhân viên. Hệ quả là đội ngũ thiếu chất lượng, mất đoàn kết nội bộ, kết quả công việc kém.
- Nhà quản lý thiếu quyết đoán, không có chính kiến, dựa vào số đông để ra quyết định, khiến cho nhiều quyết định mang tính dân chủ giả hiệu, kém hiệu quả.
- Nhà quản lý thiếu kỹ năng tổ chức thảo luận, động não một cách hiệu quả với các thành viên. Khiến cho việc thảo luận cùng giải quyết vấn đề trở nên mất thời gian và hiệu quả.
- Trao quyền không đúng đối tượng, thiếu đánh giá năng lực của của nhân viên.
- Trao quyền nhưng thiếu theo dõi và trao đổi để giải quyết các trục trặc, nên khi phát hiện sự cố thì đã quá muộn.
- Mỗi nhà quản lý đều có các phong thái, dấu ấn quản lý riêng của mình. Câu hỏi là: Phong thái của bạn là gì? Phong thái đó có phù hợp với bối cảnh quản lý hiện nay của bạn hay không?
- Một số các nhà quản lý ban đầu quản lý rất hiệu quả nhưng sau đó lại trở nên kém hiệu quả. Có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân đến từ phong thái quản lý là một nguyên nhân trọng yếu
- Có những phong thái quản lý nào? Nên lựa chọn phong thái nào? lựa chọn đó dựa trên tiêu chuẩn và điều kiện gì?
- Phải chăng phong thái quản lý phụ thuộc vào lựa chọn cá nhân và thói quen của nhà quản lý?
- Để giải đáp các câu hỏi trên, Bạn cần 20 phút để thực hiện bài đánh giá này.
- Kết quả sẽ có ngay sau khi bạn hoàn thành đánh giá
- Kết quả sẽ giúp bạn nhìn thấy phong thái của mình và đề xuất những cải tiến phù hợp.
Nếu bạn có thắc mắc gì về khóa học này vui lòng liên hệ qua:
- Hotline: 0909 00 64 09
- Email: info@thinkingschool.vn
- Facebook: Thinking School Switzerland
Chương trình đào tạo
GIỚI THIỆU VÀ HƯỚNG DẪN | |||
Giới thiệu – Đánh giá phong thái quản lý | |||
Bốn phong thái quản lý | |||
Ứng dụng 4 phong thái lãnh đạo để dạy con | 00:22:15 | ||
ĐÁNH GIÁ: PHONG THÁI LÃNH QUẢN LÝ CỦA BẠN LÀ GÌ? | |||
Phong cách quản lý của bạn là gì | |||
CÁC KHÓA HỌC NÂNG CAO KỸ NĂNG QUẢN LÝ | |||
Giới thiệu Lãnh đạo và tư duy chiến lược | 00:04:35 | ||
Tư duy phản biện – chữa lành 7 căn bệnh tư duy | |||
Thực hành tư duy phản biện với các tình huống thực tế | |||
Tư duy phản biện – Trị bệnh lan man |
Đang tải...