Mục tiêu khóa học
- Hiểu rõ thế nào là tư duy phản biện
- Phân biệt phản biện và chê bai
- Thực hành kỹ năng nhận diện vấn đề chính
- Thực hành kỹ năng nhìn sự việc từ các góc nhìn khác nhau
- Thực hành qui trình tư duy phản biện
- Thực hành kỹ năng đánh giá chất lượng thông tin, nhận diện tin giả và tin tặc
- Thực hành 10 tiêu chuẩn của tư duy phản biện
- Nhận diện 6 rào cản của tư duy phản biện và cách vượt qua chúng
- Thuyết âm mưu
- Thực hành kỹ năng nhìn vấn đề bên dưới tảng băng (đi tìm giả thuyết ẩn)
Chương trình đào tạo
| THÔNG TIN KHÓA HỌC | |||
| --CHƯƠNG TRÌNH HỌC | |||
| Giới thiệu chung và mục tiêu của khóa học | |||
| Các yêu cầu để nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học | |||
| Các chương trình đang HOT của Thinking School | |||
| --KHẢO SÁT ĐẦU KHÓA HỌC- CÂU HỎI CỦA BẠN | |||
| Khảo sát nhu cầu học tập – DKSH | |||
| --GAME TỰ HỌC (QUIZLET) | |||
| Game tự học Quizlet – TDPB 3-2020 | |||
| PHÒNG HỌC TRỰC TUYẾN (LIVE STREAMING) | |||
| Phòng học trực tuyến livestreaming | |||
| Danh sách nhóm – DKSH | |||
| BÀI TẬP VÀ TỰ KIỂM TRA | |||
| --BÀI TRẮC NGHIỆM | |||
| Quiz 1 – Giới thiệu về TDPB (TDPB2021) | 00:05:00 | ||
| Quiz 2 – Phản biện chính mình (TDPB2021) | 00:05:00 | ||
| Quiz 3 – Phản biện vs Chê Bai (TDPB2021) | 00:05:00 | ||
| Quiz 4 – Đánh giá nguồn thông tin (TDPB2021) | 00:05:00 | ||
| Quiz 5 – 10 tiêu chuẩn (TDPB2021) | 00:10:00 | ||
| Quiz 6 – 8 Thành phần của tư duy (TDPB2021) | 00:05:00 | ||
| Quiz 7 – Các cặp tư duy đối lập (TDPB2021) | 00:05:00 | ||
| Quiz 8 – Các rào cản trong TDPB (TDPB2021) | 00:05:00 | ||
| Quiz 9 – Rèn luyện TDPB (TDPB2021) | 00:03:00 | ||
| Quiz 10 – Kiểm tra kết thúc môn (TDPB2021) | 00:30:00 | ||
| --BÀI TẬP CÁ NHÂN VÀ NHÓM | |||
| Bài tập nhóm – TDPB | |||
| Bài tập nhóm TDPB | 20, 00:00 | ||
| --BÀI THỰC HÀNH | |||
| Thực hành: tập trung vào ý chính 1 | |||
| Thực hành: tập trung vào ý chính 2 | |||
| Thực hành: Tập trung vào ý chính 3 | |||
| BÀI GIẢNG | |||
| --GIỚI THIỆU VỀ TƯ DUY PHẢN BIỆN | |||
| Tư duy phản biện là gì? | |||
| 10 kỹ năng quan trọng nhất trong 2020 | |||
| Các câu hỏi quan trọng về Tư duy phản biện | |||
| --KỸ THUẬT NHẬN DIỆN VẤN ĐỀ CHÍNH | |||
| Phương pháp nhận diện vấn đề chính | |||
| Học cách nhìn vấn đề từ góc nhìn của người khác | |||
| --PHẢN BIỆN AI | |||
| Phản biện chính mình | |||
| Phản biện vs Chê bai | |||
| --ĐÁNH GIÁ THÔNG TIN VÀ NGUỒN THÔNG TIN | |||
| Kỹ thuật tìm kiếm và xử lý thông tin | |||
| Đánh giá thông tin và nguồn thông tin | |||
| Trích dẫn tài liệu tham khảo | |||
| --10 TIÊU CHUẨN CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN | |||
| 10 tiêu chuẩn của tư duy phản biện – Phần 1 | |||
| 10 tiêu chuẩn của Tư duy phản biện – phần 2 | |||
| 10 tiêu chuẩn của Tư duy phản biện – phần 3 | |||
| Ứng dụng 10 tiêu chuẩn của Tư duy | |||
| --8 THÀNH PHẦN CỦA TƯ DUY | |||
| 8 thành phần của Tư duy | |||
| Ứng dụng 8 thành phần trong tư duy | |||
| Giả thuyết ẩn – Giá trị- Hành động | |||
| --8 ĐẶC TRƯNG CỦA TRÍ TUỆ | |||
| 8 đặc trưng đạo đức trí tuệ | |||
| 8 đặc trưng và kẻ thù của chúng | |||
| --6 BẬC CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN | |||
| 6 CẤP ĐỘ CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN | MIỄN PHÍ | ||
| TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG TÌNH CẢM | |||
| --CÁC RÀO CẢN CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN | |||
| 5 rào cản của tư duy phản biện | |||
| Loại bỏ các rào cản tư duy | |||
| --CÁC CẶP TƯ DUY ĐỐI LẬP | |||
| Các cặp tư duy đối lập | |||
| --PHƯƠNG PHÁP RÈN LUYỆN TƯ DUY PHẢN BIỆN | |||
| Làm sao để rèn luyện tư duy phản biện | |||
| Phương pháp tư duy | |||
| Kỹ thuật tự phản chiếu | |||
| Các chủ đề và kỹ thuật tự phản chiếu | |||
| Kỹ thuật chia sẻ | |||
| --SLIDE CÁC BÀI GIẢNG | |||
| Slide bài giảng TDPB | |||
| CÂU HỎI CỦA BẠN | |||
| Câu hỏi của bạn | |||
| Câu hỏi: Làm sao có thể phản ứng nhanh trong các tình huống cần TDPB | |||
| Câu hỏi: Làm sao để có thể nhìn sự việc từ nhiều góc nhìn? | |||
| Câu hỏi: Tư duy phản biện có hạn chế sáng tạo không? | |||
| Câu hỏi: Làm sao tranh luận với người bảo thủ? Người luôn cho là mình đúng? | |||
| Câu hỏi: Có phải lúc nào cũng có câu trả lời chính xác? | |||
| Câu hỏi: khi tự phản chiếu, sau này lại thấy mình đã sai? làm thế nào? | |||
| Câu hỏi: Làm sao tranh luận với người luôn cho mình là nạn nhân? | |||
| Câu hỏi: Làm sao tranh luận 2 bên đều vui? | |||
| Câu hỏi: Làm sao “tranh luận” với sếp? | |||
| Câu hỏi: Trường hợp nào không nên dùng Tư duy phản biện? | |||
| Câu hỏi: Làm sao nói chuyện, tranh luận rõ ràng? | |||
| --TÓM TẮT NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC | |||
| Tóm tắt môn học Tư duy phản biện | |||
| LECTURE CLIP (ENGLISH) | |||
| -- What is Critical thinking ? | |||
| Common problems with our thinking | MIỄN PHÍ | ||
| What is critical thinking ? | |||
| Critical thinking vs Criticism | |||
| -- 10 Standard | |||
| 10 Standards of critical thinking | |||
| Significance | |||
| Relevance | |||
| Clarity | |||
| Accuracy and Precision | |||
| Depth – Width – Completeness | |||
| Logic | |||
| Fairness | |||
| TÀI LIỆU THAM KHẢO - BÀI ĐỌC THÊM - VẤN ĐỀ THỜI SỰ | |||
| --BÀI ĐỌC | |||
| BÀI ĐỌC 1.1 – PHẢN BIỆN VÀ CHÊ BAI | |||
| BÀI ĐỌC 1.2 – HỌC SAO CHO BIẾT | |||
| BÀI ĐỌC 1.3 – EM ĐANG SUY NGHĨ, THẬT CHỨ? | |||
| BÀI ĐỌC 1.4 – HỎI AI, PHẢN BIỆN AI | |||
| BÀI ĐỌC 1.5 – TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG HỆ THỐNG TÒA ÁN MỸ | |||
| BÀI ĐỌC 2.1 – TỰ PHẢN CHIẾU | |||
| BÀI ĐỌC 2.2 – NGHĨ VÀ LÀM | |||
| BÀI ĐỌC 2.3 – TƯ DUY CẠNH TRANH | |||
| BÀI ĐỌC 3.1 – TƯ DUY PHẢN BIỆN vs TƯ DUY SÁNG TẠO | |||
| BÀI ĐỌC 3.2 – THAM KHẢO, TRÍCH DẪN VÀ ĐẠO VĂN | |||
| BÀI ĐỌC 4.1 – THẾ NÀO LÀ CHÍNH XÁC | |||
| BÀI ĐỌC 4.2 – LÀM SAO NHẬN RA Ý CHÍNH | |||
| BÀI ĐỌC 4.3 – CHIA SẺ TRÊN MẠNG XÃ HỘI ĐỂ LÀM GÌ | |||
| BÀI ĐỌC 5.1 – CHỈ ĐƯỢC NÓI ĐÚNG? | |||
| BÀI ĐỌC 5.2 – LÀM TỪ THIỆN VÌ AI | |||
| BÀI ĐỌC 5.3 – CỨU VẬT – VẬT TRẢ ƠN | |||
| BÀI ĐỌC 6.1 – ÔNG HẢI vs NGƯỜI BÁN HÀNG RONG | |||
| BÀI ĐỌC THÊM – ĐẠI GIA | |||
| BÀI ĐỌC 8.2 – TRIỆU PHÚ ĐÔ LA PHÁ SẢN Ở TUỔI 60 | |||
| BÀI ĐỌC 8.3 – TRANH LUẬN, TRÍCH DẪN VÀ TÀI LIỆU THAM KHẢO | |||
| CÓ HIỂU BIẾT – LITERACY | |||
| Bài đọc thêm – Kỹ thuật Thẩm vấn chéo | |||
| Bài đọc thêm – Hỏi sao cho đúng | |||
| --TÌNH HUỐNG THẢO LUẬN | |||
| Tình huống: Vườn rau Lộc Hưng – Tháng 1, 2019 | |||
| Người Hoa ở Sài Gòn | |||
| Tình huống – Đập bỏ hoa ngày 30 tết | |||
| Tình huống: Bà mẹ chê con rể hờ | |||
| Công Phượng bao nhiêu tuổi? | |||
| Tình huống: Phỏng vấn tuyển dụng | |||
| Tình huống: Đã có Iphone 10 sao còn có Iphone 8? | |||
| Hoa hậu trúng siêu bão | |||
| Góc nhìn: Lời khuyên của các Shark | |||
| Clip: Du học: về hay ở lại? | |||
| Tình huống – Làm từ thiện vì ai? | |||
| Chia sẻ mạng xã hội để làm gì? | |||
| Phát biểu của Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng | |||
| --VẦN ĐỀ THỜI SỰ - GÓC NHÌN | |||
| Tình huống – Chánh Án Nguyễn Hòa Bình nói gì về vụ án Hồ Duy Hải | |||
| Dập dịch (corona virus): cách nào? | |||
| Hậu Corona Virus – Thế giới của chúng ta sẽ ra sao? | |||
| Bài đọc thêm: Không có tiền, ngay cả người thân của bạn cũng coi thường bạn | |||
| Tình huống: còn tiền, còn bạn, còn bè | |||
| CÔ BÁN HÀNG MỸ PHẨM Ở SEOUL | |||
| TONY VÀ TRÒ TỐNG TÌNH DÂN TỘC | |||
| Bài đọc thêm: Đằng sau các tấm huy chương vàng toán quốc tế | |||
| Bài đọc thêm – Phát âm theo công nghệ giáo dục | |||
| Quyền riêng tư: Ta cần biết bao nhiêu về người khác? | |||
| --THẾ GIỚI QUANH TA | |||
| Đừng vội phán xét khi chưa hiểu rõ toàn bộ câu chuyện | |||
| Trên cành có mấy con chim? | |||
| Tình huống hài – Trấn Thành – Đăng Khôi | |||
| Tình huống trong Thần tượng âm nhạc | |||
| Tình huống – Hàng trăm người nghèo sập bẫy lừa | |||
| Bài đọc thêm: Người Mỹ dạy chuyện Cô Gái Lọ Lem ra sao? | |||
| Cô gái mắng anh chàng trên xe bus và cái kết | |||
| --SÁCH HAY NÊN CÓ | |||
| Sách hay cho Tư duy phản biện | |||
| BÀI LÀM CỦA HỌC VIÊN | |||
| Bài tập 1 – Trần Quốc Hưng | |||
| Bài tập 1 – Nguyễn Hoàng Minh | |||
| Bài tập 1 – Phương Nam | |||
| Bài tập 1 – Linh Ly | |||
| Bài tập 1 – Mao Le | |||
| Bài tập 1 – Mạnh Đạt | |||
| Bài tập 1 – Nghi Le | |||
| Bài tập 1 – Nguyễn Ngọc Thọ | |||
| Bài tập 1 – Phương Nam | |||
| Bài tập 1 – Tân Tiến | |||
| Bài tập 1 – Võ Văn Thủ Em | |||
| Bài tập 1 – Võ Lâm Minh Thư | |||
| Bài tập 1 – Bùi Thị Thúy Ngân | |||
| Bài tập 1 – Thắng Trần | |||
| Bài tập 1 – Đỗ Tân | |||
| Bài tập 1 – Đoàn Thị Thu | |||
| Bài tập 1 – Nhân | |||
| Bài tập 1 – Đức Hoa | |||
| Bài tập 1 – Đặng Thị Thành | |||
| Bài tập 1 – Đức Anh | |||
| JUSTICE - WHAT IS THE RIGHT | |||
| What is the right -1 – The moral side of murder | |||
| Justice: What is right – 2- Putting a price tags on life | |||
| Justice: What is right – 3 – Free to choose | |||
| Justice – What is righ – 4 – This land is my land | |||
| Justice – What is right? – 5 – Hired guns | |||
| Justice – what is right? – 6 – Minding your motive | |||
| Justice – What is right? – 7 – Lesson in lying | |||
| Justice — what is right? – 8 – what a fair start? | |||
| Justice — what is right? – 9 – Arguing affirmative actions | |||
| Justice — what is right? – 10- The good citizen | |||
| Justice — what is right? – 11 – The claims of community | |||
| Justice — what is right? – 12 – Debating same sex marriage | |||
| ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
| Đánh giá khóa học Tư duy phản biện – DKSH | |||
| Các yêu cầu và thao tác hoàn thành khóa học | |||
Đang tải...





