Giới thiệu
Đây là khóa học đầu tiên mà Thinkingschool và CHIR - Trung Tâm Nghiên Cứu Cải Tiến Y Tế cùng phối hợp với nhau để có thể hỗ trợ tối đa cho Anh Em đồng nghiệp y tế Việt Nam. Nội dung khóa học rất hữu ích và hiệu quả của Thinkingschool sẽ được lồng ghép cùng các buổi học trực tiếp với giảng viên, với sự tham gia của Bs Linh Phan - CEO của CHIR để bảo đảm đồng hành - hỗ trợ học viên hiểu và áp dụng những kiến thức đã học, áp dụng được vào thực tế và học xong phải có sản phẩm ngay tại đơn vị mình đang công tác.
Mục tiêu
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ:
- Hiểu rõ các khái niệm và mối quan hệ giữa khả năng, động viên, hiệu suất làm việc, kết quả , và sự hài lòng của nhân viên với công việc
- Hiểu và ứng dụng mô hình về động viên để khuyến khích và động viên nhân viên
- Hiểu và chẩn đoán các vấn đề liên quan đến hiệu suất làm việc của nhân viên
- Hiểu và áp dụng các kỹ thuật gia tăng khả năng của nhân viên trong môi trường y tế
- Thiết kế và áp dụng 1 chương trình động viên hiệu quả
- Xem toàn bộ các clip bài giảng
- Đọc toàn bộ các bài đọc
- Hoàn thành 2 bài tập tình huống: nộp bài trên hệ thống. Giảng viên sẽ chấm và góp ý.
- Chuẩn bị các câu hỏi để trao đổi với giảng viên hoặc các bài trình bày theo nhóm
- Làm đầy đủ các quiz ngắn dưới mỗi chủ đề
- Hoàn thành bài kiểm tra đầu và cuối khóa
- Lãnh đạo bệnh viện
- Trưởng phó các khoa phòng
- Điều dưỡng trưởng, trưởng nhóm
- Chuyên trách chất lượng
- Các đồng nghiệp y tế quan tâm đến kỹ năng này
Chương trình đào tạo
CHƯƠNG TRÌNH HỌC | |||
--THÔNG TIN CHUNG | |||
Chương trình đào tạo – Động viên và phát triển nhân viên | |||
Hướng dẫn cách học tại Thinking School | MIỄN PHÍ | ||
Đặt câu hỏi cho khóa học | |||
Danh sách nhóm – khóa 1 – Động viên nhân viên (Y tế) | |||
Nội dung lý thuyết – bài giảng trên lớp | |||
--HƯỚNG DẪN LÀM QUIZ | |||
A.4.4 Hướng dẫn làm Quiz | |||
Quy định về việc làm Quiz (Trắc nghiệm) | |||
--BÀI TẬP, BÀI KIỂM TRA | |||
Hướng dẫn Xuất video và đăng lên youtube | |||
Hướng dẫn nộp Bài tập Cá nhân & Nhóm | |||
Bài tập tuần 1: Phân tích thành tích tại đơn vị | |||
Nộp bài tập tuần 1 – Motivation | 10, 00:00 | ||
Bài tập cá nhân 1 | |||
Nộp bài tập cá nhân 1 | 20, 00:00 | ||
Bài tập cá nhân 2 | |||
Nộp bài tập cá nhân 2 | 30, 00:00 | ||
Bài tập nhóm – Động viên nhân viên (y tế) | |||
Nộp bài tập nhóm – Động viên nhân viên (y tế) | 21, 00:00 | ||
Tình huống 1 – Công ty du lịch sông Hương (động viên và phát triển đồng đội) | 00:04:00 | ||
Tình huống 2 – Taxi Gia Nghĩa (động viên và phát triển đồng đội) | 00:04:00 | ||
PHÒNG HỌC TRỰC TUYẾN | |||
Phòng học trực tuyến – Motivation (Y tế) | |||
Phòng học trực tuyến nhóm 1 | |||
Phòng học trực tuyến nhóm 2 | |||
Phòng học trực tuyến nhóm 3 | |||
BÀI GIẢNG + QUIZ | |||
--THÀNH TÍCH | |||
Thành tích = Năng lực x Động viên | |||
Thành tích – Năng lực – Động viên | 00:02:00 | ||
--NĂNG LỰC | |||
Biểu hiện của người thiếu năng lực | |||
5R – giải quyết vấn đề thiếu năng lực của nhân viên | |||
Giải quyết tình trạng nhân viên thiếu năng lực | 00:03:00 | ||
--CHƯƠNG TRÌNH ĐỘNG VIÊN HIỆU QUẢ | |||
Thiết lập chương trình động viên hiệu quả | |||
Thiết lập chương trình động viên nhân viên hiệu quả | 00:03:00 | ||
--ĐỘNG VIÊN --> THÀNH TÍCH | |||
Động viên –>Thành tích: Loại bỏ các rào cản | |||
Tạo động lực cao: 4 kiểu quản lý | |||
Loại bỏ các rào cản | 00:03:00 | ||
--THÀNH TÍCH --> PHẦN THƯỞNG | |||
Thành tích –> Phần thưởng: 3 chiến lược Khen thưởng và Kỷ luật | |||
Chiến lược khen thưởng và kỷ luật | 00:05:00 | ||
--PHẦN THƯỞNG --> SỰ HÀI LÒNG | |||
Thiết kế phần thưởng có ý nghĩa và xứng đáng | |||
Thiết kế công việc hấp dẫn | |||
Các yếu tố động viên cho từng nhóm nhân viên | |||
Thiết kế công việc hấp dẫn cho nhân viên | 00:03:00 | ||
--CÁC LÝ THUYẾT SỰ ĐỘNG VIÊN | |||
Tháp nhu cầu của Maslow | |||
Thuyết X – Y – Z | |||
Lý thuyết 2 yếu tố của Herzberg | |||
Lý Thuyết ERG | |||
Lý thuyết McClelland | |||
Lý thuyết về Công bằng | |||
--TẠO ĐỘNG LỰC | |||
11 thẻ bài tạo động lực | |||
--BỘ KHUNG CHUẨN ĐOÁN CÁC VẤN ĐỀ VỀ THÀNH TÍCH - ĐỘNG VIÊN - NĂNG LỰC | |||
Bộ khung chuẩn đoán các vấn đề về Động viên- Năng lực- Thành tích | |||
BÀI ĐỌC THÊM | |||
10 Cách lấy lòng nhân viên ngoài lương, thưởng | |||
Bài tập tình huống: Electro Logic (Tham khảo) | |||
Cách tạo động lực học tập cho con | |||
--TÓM TẮT MÔN HỌC | |||
Tóm tắt môn học | |||
KIỂM TRA CUỐI KHÓA | |||
Động viên phát triển nhân viên – Kiểm tra kết thúc khóa | 00:40:00 | ||
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
Đánh giá khóa học Động viên phát triển đồng đội |
Đang tải...