- Về Kiến thức (Knowledge) – Học viên sẽ:
- Hiểu được vai trò và trách nhiệm của một người quản lý trong việc xây dựng và dẫn dắt đội nhóm.
- Biết cách xây dựng, quản lý và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân sự thông qua các công cụ như KPI, Feedback 360 độ.
- Hiểu về tâm lý nhân sự và động lực làm việc, từ đó xây dựng một môi trường làm việc tích cực.
- Về Kỹ năng (Skills) – Học viên có thể:
- Giao tiếp hiệu quả với đội nhóm, tạo sự tin tưởng và đồng lòng trong công việc.
- Giao việc và trao quyền công việc một cách hiệu quả để tăng hiệu suất cá nhân và tập thể.
- Xử lý mâu thuẫn nội bộ và giải quyết vấn đề nhân sự một cách chuyên nghiệp.
- Ứng dụng coaching & mentoring để phát triển nhân viên và xây dựng đội ngũ kế thừa.
- Thích nghi với sự thay đổi và linh hoạt điều chỉnh để thích nghi với tình hình kinh doanh biến động.
- Về Thái độ (Attitude) – Học viên sẽ:
- Phát triển tư duy lãnh đạo chuyên nghiệp, sẵn sàng chịu trách nhiệm và tạo ảnh hưởng tích cực.
- Xây dựng tinh thần cởi mở, chủ động học hỏi và cải thiện bản thân liên tục.
- Có thái độ tôn trọng và thấu hiểu nhân viên, từ đó tạo động lực cho họ phát triển.
- Nhận thức được vai trò của lòng tin và văn hóa minh bạch trong việc quản trị nhân sự.
- Dám thay đổi và đổi mới tư duy để phù hợp với bối cảnh kinh doanh hiện đại.
Chương trình đào tạo
| Thông tin lớp học | |||
| Lịch học Khoá 1 – 03/2025 | |||
| LINK ZOOM | |||
| Lãnh đạo là gì - 6 bước chuyển tư duy lên lãnh đạo | |||
| Leader vs Manager | |||
| Lãnh đạo tư duy như thế nào? – Phần 1 | |||
| Lãnh đạo tư duy như thế nào? – Phần 2 | |||
| Lãnh đạo tư duy như thế nào? – Phần 3 | |||
| Lãnh đạo tư duy như thế nào? – Phần 4 | |||
| Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề | |||
| Giới thiệu 4 bước giải quyết vấn đề | |||
| Bước 1: Xác định vấn đề | |||
| Bước 1: (Tiếp theo) Xác định rõ vấn đề cần giải quyết | |||
| Bước 2: Tạo ra các giải pháp khác nhau | |||
| Bước 3: Đánh giá và lựa chọn giải pháp | |||
| Bước 4: Thực hiện và kiểm soát giải pháp | |||
| Giao việc và trao quyền | |||
| --Giới thiệu về trao quyền và gắn kết nhân viên | |||
| Trao quyền là gì? | 00:03:33 | ||
| Nếu không trao quyền | 00:01:27 | ||
| Lợi ích của việc trao quyền | 00:06:30 | ||
| --Trao quyền: Làm thế nào? | |||
| Quy trình trao quyền | 00:05:51 | ||
| Các nguyên tắc trao quyền | 00:03:11 | ||
| Cân bằng quyền lực | 00:04:47 | ||
| --Những thách thức cản trở việc trao quyền | |||
| Cản trở của việc trao quyền | 00:03:41 | ||
| --7 lá bài trao quyền | |||
| 7 lá bài trao quyền | 00:09:00 | ||
| --Hướng dẫn trao quyền | |||
| Hướng dẫn trao quyền | 00:11:45 | ||
| --Thúc đẩy hoạt động gắn kết nhân viên | |||
| Gắn kết nhân viên | 00:00:52 | ||
| Quyết định: Khi nào gắn kết nhân viên? | 00:02:39 | ||
| Quyết định: Gắn kết ai/Hình thức gắn kết | 00:03:21 | ||
| Giữ chân và phát triển nhân tài | |||
| --Engagement and Retention | |||
| Gắn kết và giữ chân nhân viên (mini-MBA) | |||
| 9 truyền thuyết công sở | |||
| XD và phát triển CT Well-Being trong tổ chức: Health & Well-Being là gì? | |||
| XD và phát triển CT Well-Being trong tổ chức: Vì sao cần đầu tư cho Well-Being | |||
| XD và phát triển CT Well-Being trong tổ chức: Các thành phần của chương trình Well-Being | |||
| XD và phát triển CT Well-Being trong tổ chức: Hoạt động Well-Being tiêu biểu | |||
| Bài kiểm tra: Gắn kết | 00:10:00 | ||
| --Talent Management | |||
| Quản trị và phát triển tài năng – Bộ khung quản trị tài năng | |||
| Quản trị và phát triển tài năng: Nhân tài – tìm nơi đâu? | |||
| Tự phản chiếu 1 (Bài tập tham khảo tự làm) | |||
| Làm sao để nhận diện được tài năng trong tổ chức – Mô hình 9 hộp quản lý nhân tài | |||
| Tự phản chiếu 2 (Bài tập tham khảo tự làm) | |||
| Làm sao để nhận diện được tài năng trong tổ chức – Thành tích cao vs. Tiềm năng cao | |||
| Làm sao để đánh giá được “Tiềm năng” của nhân viên – Nhân viên tiềm năng cao là ai? | |||
| Làm sao để đánh giá được “Tiềm năng” của nhân viên – Công cụ đánh giá tiềm năng | |||
| Làm sao để đánh giá được “Tiềm năng” của nhân viên – Những lưu ý quan trọng | |||
| Làm sao để thúc đẩy tài năng phát triển – Rủi ro nhân sự chủ chốt | |||
| Làm sao để thúc đẩy tài năng phát triển – Thúc đẩy tài năng phát triển Quản lý thế nào | |||
| Truyền cảm hứng và tạo động lực cho đội ngũ | |||
| Dẫn dắt sự thay đổi | |||
| DẪN DẮT ĐỘI NGŨ VƯỢT QUA THAY ĐỔI – QUAN NIỆM ĐÚNG VỀ QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI | |||
| DẪN DẮT ĐỘI NGŨ VƯỢT QUA THAY ĐỔI – VAI TRÒ CHÍNH TRONG QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI | |||
| DẪN DẮT ĐỘI NGŨ VƯỢT QUA THAY ĐỔI – VAI TRÒ NGƯỜI BẢO TRỢ | |||
| DẪN DẮT ĐỘI NGŨ VƯỢT QUA THAY ĐỔI – TẠO NHẬN THỨC | |||
| DẪN DẮT ĐỘI NGŨ VƯỢT QUA THAY ĐỔI – CHIA NHỎ MỤC TIÊU THÓI QUEN NGUYÊN TỬ | |||
| DẪN DẮT ĐỘI NGŨ VƯỢT QUA THAY ĐỔI – XÂY DỰNG VĂN HOÁ | |||
| DẪN DẮT ĐỘI NGŨ VƯỢT QUA THAY ĐỔI – CÂN BẰNG YẾU TỐ KỸ THUẬT VÀ CON NGƯỜI TRONG THAY ĐỔI | |||
| DẪN DẮT ĐỘI NGŨ VƯỢT QUA THAY ĐỔI – CÔNG CỤ VÀ CÁCH THỨC THỰC HIỆN THAY ĐỔI | |||
| Tự phản chiếu 3 (Bài tập tham khảo tự làm) | |||
| Quản lý xung đột | |||
| Làm sếp trẻ | |||
| Đặt mục tiêu và đánh giá công việc | |||
| Quản lý và đánh giá hiệu suất công việc – Performance Management là gì? | |||
| Quản lý và đánh giá hiệu suất công việc – 4 bước của quy trình Performance management | |||
| Quản lý và đánh giá hiệu suất công việc – 7 Thành phần chính của quy trình PM hiệu quả | |||
| Tự phản chiếu 4 (Bài tập tham khảo tự làm) | |||
| Làm sao để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên – 1. Các thách thức | |||
| Làm sao để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên – 2. Đánh giá gì- (What) | |||
| Làm sao để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên – 3. Đo lường thế nào? | |||
| Làm sao để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên – 4. Thiên kiến đánh giá (Bias) | |||
| Làm sao để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên – 5. Phản hồi (Feedback) | |||
| Làm sao để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên – 6. Mức độ tuân thủ (Discipline) | |||
| Làm sao để quản lý nhân viên có hiệu suất làm việc thấp – Các nguyên nhân nhân viên làm việc hiệu suất thấp | |||
| Làm sao để quản lý nhân viên có hiệu suất làm việc thấp – Các bước thúc đẩy hiệu suất làm việc | |||
| Làm sao để duy trì động lực liên tục cho nhân viên – Công cụ thúc đẩy động lực trong tổ chức | |||
| Làm sao để duy trì động lực liên tục cho nhân viên – Chương trình ghi nhận, khen thưởng | |||
| BÀI GIẢNG | |||
| Bài 1: Lãnh đạo và 6 bước chuyển tư duy lên lãnh đạo | |||
| Bài 2: Giao việc và trao quyền | |||
| Bài 3: Quản lý và giữ chân nhân tài | |||
| Bài 4: Quản lý mâu thuẫn trong đội ngũ | |||
| Bài 5: Truyền cảm hứng và tạo động lực cho đội ngũ | |||
| Bải 6: Dẫn dắt sự thay đổi | |||
| XEM LẠI BUỔI HỌC | |||
| --Khoá 1: Tháng 03/2025 | |||
| Buổi 1_04.3.2024 | |||
| Buổi 2_Ngày 6/3/2025 | |||
| Buổi 3_11.3.2025 | |||
| Buổi 4_14.3.2025 | |||
| Buổi 5_18.3.2025 | |||
| Buổi 6_21.3.2025 | |||
| TÀI LIỆU THAM KHẢO | |||
| --Leading change | |||
| Sponsor Evaluation form | |||
| Prosci – Project change triangle assessment | |||
| Prosci Risk Assessment | |||
| ADKAR Tool | |||
| Communication Plan Template | |||
| Change Resistance Assessment | |||
Đang tải...

