Mục tiêu
- Kỹ năng nhận diện và đối phó các loại ngụy biện phổ biến
- Kỹ năng nhận diện các lỗi tư duy thường gặp (thành kiến nhận thức)
- Kỹ năng viết bài tranh luận
- Kỹ năng tranh luận: thực hành tranh luận trên lớp
Chương trình đào tạo
| THÔNG TIN NỀN TẢNG | |||
| --CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO | |||
| Chương trình đào tạo Tranh luận và Thuyết phục | |||
| Các chương trình đang HOT của Thinking School | |||
| --KHẢO SÁT ĐẦU KHÓA - CÂU HỎI CỦA BẠN | |||
| BÀI TẬP VÀ TỰ KIỂM TRA | |||
| --BÀI TẬP CÁ NHÂN VÀ NHÓM | |||
| Bài tập tranh luận 1 | |||
| BT Tranh luận 1 | 15, 00:00 | ||
| Bài tập tranh luận 2 | |||
| BT Tranh luận 2 | 20, 00:00 | ||
| Bài tập tranh luận 3 | |||
| BT Tranh luận 3 | 15, 00:00 | ||
| Bài tập nhóm 1 | |||
| BT Nhóm 1- Tranh luận | 15, 00:00 | ||
| Bài tập nhóm 2 | |||
| BT Nhóm 2- Tranh luận | 10, 00:00 | ||
| Bài tập nhóm 3 | |||
| BT Nhóm 3- Tranh luận | 20, 00:00 | ||
| --BÀI TRẮC NGHIỆM TỰ KIỂM TRA | |||
| Quiz 1: Tranh luận là gì? | 00:30:00 | ||
| Quiz 2: Hệ thống câu hỏi | 00:20:00 | ||
| Quiz 3: Ngụy biện là gì? | 00:10:00 | ||
| Quiz 4: Thành kiến nhận thức (Cognitive Bias) | 00:10:00 | ||
| BÀI GIẢNG | |||
| --KỸ NĂNG TRANH LUẬN | |||
| Tranh luận là gì? | |||
| 3 loại hệ thống câu hỏi | |||
| Kỹ thuật tranh luận – Mô hình A R E S | |||
| Trích dẫn tài liệu tham khảo và đạo văn | |||
| BÀI ĐỌC 8.3 – TRANH LUẬN, TRÍCH DẪN VÀ TÀI LIỆU THAM KHẢO | |||
| Tham khảo – Trích dẫn – Đạo văn | |||
| Cấu trúc buổi tranh luận | |||
| Tranh luận của học viên – Án Tử Hình | |||
| Tranh luận của học viên – Hôn nhân đồng tính | |||
| --NGỤY BIỆN VÀ ĐỐI PHÓ VỚI NGỤY BIỆN | |||
| Ngụy biện là gì? | |||
| --CÁC LOẠI NGỤY BIỆN THƯỜNG GẶP | |||
| Ngụy biện – Thay đổi chủ đề | |||
| Ngụy biện – Dựa vào bạo lực | |||
| Ngụy biện – Lợi dụng quyền lực nặc danh | |||
| Ngụy biện – Khái quát hóa vội vã và đơn giản hóa | |||
| Ngụy biện – Nguyên nhân giả | |||
| Ngụy biện – Lợi dụng lòng thương hại | |||
| Ngụy biện – Luận điệu ngược ngạo | |||
| Các loại ngụy biện khác | |||
| Truyện vui – Cái trứng gà này dở như hạch | |||
| --THÀNH KIẾN NHẬN THỨC | |||
| Thành kiến nhóm (Group Bias) | |||
| Thành kiến xác nhận (Confirmation bias) | |||
| Thành kiến kể chuyện (story bias) | |||
| Chi phí chìm – Sunk Cost | |||
| Thành kiến quy kế nguyên nhân sai (False causalty bias) | |||
| Information Bias – Thành kiến thông tin | |||
| Social loafing – Tại sao các nhóm lại lười biếng | |||
| Hindsight bias – Chuyên gia nhìn lại | |||
| Negativity Bias – Thành kiến tiêu cực | |||
| Decision Fatigue – Mệt mỏi khi ra quyết định | |||
| BÀI TẬP TRANH LUẬN | |||
| Bài tập tranh luận 1: Ăn chay là tốt cho sức khỏe | |||
| Bài tập tranh luận 2: Học đại học có cần thiết? | |||
| Bài tập tranh luận 3: Thuế thu nhập cá nhân là không công bằng | |||
| Bài tập tranh luận 4: Cần cấm hôn nhân đồng tính | |||
| Bài tập tranh luận 5: Cần hợp pháp hóa mại dâm | |||
| Bài tập tranh luận 6: Án tử hình là cần thiết | |||
| Bài tập tranh luận 7: Tình dục trước hôn nhân là sai trái | |||
| Bài tập tranh luận 8: Mạng xã hội là cần thiết cho cuộc sống | |||
| Bài tập tranh luận 9: Biểu tình – Cấm hay không cấm? | |||
| BÀI ĐỌC THÊM | |||
| BÀI ĐỌC 8.1 – VĂN HÓA TRANH LUẬN VÀ VẤN ĐỀ NGỤY BIỆN | |||
| Bài đọc thêm – Quyền biểu tình | |||
| Bài đọc thêm: Luật An Ninh Mạng – Các lầm lẫn trong tranh luận | |||
| BÀI ĐỌC 1.6 – TRANH LUẬN LÀ GÌ | |||
| Quyền riêng tư: Ta cần biết bao nhiêu về người khác? | |||
| Phát biểu của Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng | |||
| Casesstudy – Hoa hậu trúng siêu bão | |||
| CÁC CHỦ ĐỀ NÂNG CAO NHẬN THỨC | |||
| Sách hay cho Tư duy phản biện | |||
| ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
| 00:00 | |||
| Đánh giá khóa học – Kỹ năng tranh luận (tự học) | |||
Đang tải...







