Mục tiêu
Thực tập cảm xúc với con số
- Tính chính xác, đúng đắn, rõ ràng của các con số
- Số và khái niệm liên quan đến số
- Dữ liệu, cấu trúc dữ liệu, thông tin, và kiến thức
Thực hành kỹ năng phân tích dữ liệu với SPSS
Thực hành kỹ năng trình bày thông tin
Tính hệ thống và thống nhất của các con số trong 1 hệ thống
- Kiểm tra tính thống nhất và hệ thống của các con số trong 1 bài viết, báo cáo, công việc
- Đặt câu hỏi về các con số, yêu cầu thêm các con số khác để trả lời 1 câu hỏi.
Ra quyết định với rất nhiều số
- Bài toán lựa chọn đa tiêu chuẩn
Tư duy số
- Từ trực giác đến tư duy khoa học
Chương trình đào tạo
THÔNG TIN NỀN TẢNG | |||
--CHƯƠNG TRÌNH HỌC | |||
Chương trình đào tạo – Tư duy định lượng – SLV | |||
Hướng dẫn cách học tại Thinking Schol – Tư duy định lượng – SLV | |||
--HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG | |||
Hướng dẫn sử dụng hệ thống E-learning của Thinking School | |||
Xem và sử dụng Bảng quản lý (dashboard) của học viên | |||
PHÒNG HỌC TRỰC TUYẾN | |||
Phòng học trực tuyến cùng giảng viên hướng dẫn | |||
Danh sách học viên – QR – SLV | |||
TUẦN 1 | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Tư duy định lượng: giới thiệu | |||
Ứng dụng tư duy phản biện vào việc nhìn nhận các con số | |||
Làm toán 1: 500 tấn vàng | |||
Làm toán 2: Tỷ lệ % | |||
--BÀI ĐỌC | |||
138 ngàn cử nhân – kỹ sư thất nghiệp: nghĩa là gì? | |||
Bài đọc: Báo cáo nghiên cứu thị trường | |||
Bài đọc: Việt Nam nên tăng mạnh giá xăng | |||
--QUIZ TUẦN 1 | |||
Quiz 1 | 00:07:00 | ||
Quiz 2 | 00:05:00 | ||
Quiz 3 | 00:03:00 | ||
--BÀI TẬP CÁ NHÂN - NHÓM TUẦN 1 | |||
Làm cho con số có ý nghĩa | |||
Tỷ lệ phát hiện sớm bệnh ưng thư ở VN 2020 | |||
Số điểm ngập ở Sài gòn | |||
Bài tập cá nhân TDDL 1 (tham khảo) | |||
Bài thực hành nhóm 1 | |||
Bài thực hành nhóm 1 – QR SLV | 56, 00:00 | ||
TUẦN 2 | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Dữ liệu định tính vs Định lượng: Bạn muốn quản lý cái gì? | |||
Đặt câu hỏi với các con số- áp dụng 10 tiêu chuẩn Tư duy phản biện | |||
Học đại học có thực sự hiệu quả | |||
--BÀI ĐỌC | |||
Bài đọc: Đi cafe | |||
Thấy gì từ số liệu thu chi ngân sách của Sài gòn | |||
Bài đọc: Mức độ hài lòng với dịch vụ của ngân hàng | |||
--PHÂN TÍCH VÀ TRÌNH BÀY SỐ LIỆU ĐỊNH LƯỢNG | |||
SPSS – Hướng dẫn phân tích SPSS cơ bản | |||
SPSS – Hướng dẫn gộp biến với câu hỏi có nhiều phương án | |||
SPSS – Phân tích dữ liệu với câu hỏi đa lựa chọn | |||
--QUIZ TUẦN 2 | |||
Quiz 4 | 00:05:00 | ||
Quiz 5 | 00:05:00 | ||
Quiz 6 | 00:03:00 | ||
--BÀI TẬP CÁ NHÂN - NHÓM TUẦN 2 | |||
Tình huống: năm 2014 có phải là năm có tỷ lệ tai nạn chết người cao nhất trong lịch sử hàng không? | |||
Bài tập: Năm sinh và Tuổi | |||
Phát biểu của một học viên | |||
Bài tập cá nhân TDĐL 2 – SLV | |||
Bài tập cá nhân TDĐL 2 – SLV | 56, 00:00 | ||
Bài thực hành nhóm 2 – SLV | |||
Bài thực hành nhóm 2 – SLV | 56, 00:00 | ||
TUẦN 3 | |||
--BÀI GIẢNG | |||
Phát triển tư duy định lượng – kỹ thuật tạo cấu trúc và mô hình – Bài 1 | |||
Phát triển tư duy định lượng – kỹ thuật tạo cấu trúc và mô hình – Bài 2 | |||
Độ tin cậy và Độ giá trị | |||
Làm toán 3: Mưa điểm 10 | |||
Thuế Việt Nam cao hay thấp – Từ trực giác đến tư duy khoa học | |||
--BÀI ĐỌC | |||
BÀI ĐỌC 4.4 – MINH OAN CHO SÀI GÒN | |||
Bài đọc: Kế hoạch tăng doanh thu nhà hàng | |||
Bài đọc thêm: Phương pháp đánh giá | |||
Hai loại đề toán | |||
--QUIZ TUẦN 3 | |||
Quiz 7 | 00:06:00 | ||
Quiz 8 | 00:06:00 | ||
--BÀI TẬP CÁ NHÂN - NHÓM TUẦN 3 | |||
Mô hình học online | |||
Đo lường những gì mình quản lý | |||
Bài tập cá nhân TDĐL 3 | |||
Bài tập cá nhân TDĐL 3 – SLV | 56, 00:00 | ||
TUẦN 4 | |||
Slides bài giảng | |||
Bài thu hoạch cá nhân | |||
Bài thu hoạch cá nhân – SLV Tư duy định lượng | 00:00 | ||
Bài thuyết trình nhóm tốt nghiệp | 56 ngày | ||
Bài thuyết trình nhóm tốt nghiệp – SVL – Tư duy định lượng | 56, 00:00 | ||
THAM KHẢO - TƯ DUY PHẢN BIỆN | |||
Tư duy phản biện là gì? | |||
10 tiêu chuẩn của tư duy phản biện – Phần 1 | |||
10 tiêu chuẩn của Tư duy phản biện – phần 2 | |||
10 tiêu chuẩn của Tư duy phản biện – phần 3 | |||
10 tiêu chuẩn của Tư duy – Bài đọc thêm | |||
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
Các yêu cầu và thao tác hoàn thành khóa học – SLV | |||
Đánh giá khóa học – Tư duy định lượng |
Đang tải...