Học viên đã tham gia
5 học viên
-/-
Điểm đánh giá khoá học
Chưa đánh giá
Hình thức học
Giải thích: Tự học (S)
STT Các thành phần Ghi chú
1 - Là các khóa học được thiết kế nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng, và thái độ đúng đắn cho người học về 1 chủ đề cụ thể.
- Học viên tự học theo các video clip bài giảng được ghi hình sẵn và làm các bài tập tình huống, kiểm tra được thiết lập sẵn trên hệ thống
Ký hiệu S - self paced course
2 Thời gian trung bình cần thiết để hoàn thành khóa học: học viên học theo thời gian và lộ trình của bản thân 10- 12 giờ
3 Thời gian hiệu lực tiêu chuẩn của khóa học (sau thời gian này học viên sẽ không thể truy cập khóa học) 365 ngày (từ ngày kích hoạt khóa học)
4 Thời gian hiệu lực đặc biệt: trong 1 số trường hợp khuyến mãi đặc biệt, thời gian hiệu lực có thể khác thời gian hiệu lực tiêu chuẩn Tùy thuộc gói khuyến mãi
5 Clip bài giảng: học viên có thể xem đi xem lại bài giảng trong thời gian khóa học còn hiệu lực
6 Bài kiểm tra
7 Bài tập tình huống
8 Diễn đàn thảo luận với bạn học và giảng viên
9 Học trực tiếp với giảng viên Không
10 Chứng chỉ (digital): Học viên hoàn thành tối thiểu 80% yêu cầu của khóa học sẽ được cấp chứng chỉ
11 Tài khoản: được cấp 1 lần cho duy nhất 1 học viên. Học viên không được chia sẻ tài khoản của mình cho người khác sử dụng. Thinking School có quyền chấm dứt hiệu lực tài khoản nếu phát hiện vi phạm
Tự học (S)
S

Thiết kế và Triển khai Chương trình đào tạo dựa trên chuẩn đầu ra OBE – Phần 2

TRIỂN KHAI, ĐÁNH GIÁ VÀ THIẾT KẾ KHÓA HỌC THEO KHUNG OBE

(Chương 5 – 7)

Phần 2 tập trung vào triển khai OBE trong thực tế giảng dạy và đào tạo. Người học sẽ học cách liên kết kết quả học tập với quá trình học tập và hệ thống đánh giá, đảm bảo những gì được dạy – được học – được đánh giá phù hợp và nhất quán với đầu ra đã công bố.

Nội dung phần này giúp người học lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp với từng loại kết quả học tập, thiết kế đánh giá quá trình và đánh giá tổng kết, xây dựng rubric, ngân hàng câu hỏi, phân biệt đánh giá dựa trên tiêu chí và đánh giá tham chiếu định mức. Đồng thời, người học sẽ nắm được cách tổng hợp minh chứng, đo mức độ đạt PLO/CLO, và xác định khoảng cách thành tích (achievement gaps) để cải tiến chương trình.

Kết thúc Phần 2, người học có thể thiết kế hoàn chỉnh một môn học theo khung OBE, từ xác định đầu ra đến triển khai, đánh giá và cải tiến liên tục – sẵn sàng áp dụng trong môi trường đào tạo thực tế.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được trang bị để thiết kế, triển khai và đánh giá một chương trình/môn học theo OBE một cách bài bản. Cụ thể, học viên sẽ có khả năng:

  • Thiết kế quá trình học tập bám sát kết quả đầu ra

    • Lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp với CLO/LLO: lecture, Socratic questioning, cooperative learning (Jigsaw), role play, project method, peer tutoring, brainstorming…

    • Biết cách tổ chức hoạt động học để người học thực sự đạt chuẩn, không chỉ “nghe hiểu”.

  • Thiết kế hệ thống đánh giá theo tiêu chí và cải tiến liên tục

    • Phân biệt Formative vs Summative, Reliability vs Validity, criterion-referenced vs norm-referenced.

    • Xây dựng rubric, question bank, item analysis cơ bản, thu thập cả đánh giá trực tiếp và gián tiếp (course exit survey).

  • Thiết kế hoàn chỉnh một khóa học theo khung OBE

    • Thực hiện Design Down từ exit outcomes → mapping matrix → kế hoạch dạy học → đánh giá → tổng hợp mức độ đạt PLO/CLO.

    • Xác định Achievement Gaps và đề xuất biện pháp khắc phục/bồi dưỡng để “tất cả người học đều có thể thành công” theo đúng tinh thần OBE.

Chương trình đào tạo

Chương 5: Liên kết Kết quả học tập với Quá trình học tập (Aligning Learning Outcomes with Learning Process)
Mô hình Giảng dạy
Phương pháp Dạy học Diễn giảng
Làm chủ & Giảng dạy trực tiếp
Phương pháp Socratic
Học tập Khám phá và Mô hình Vấn tin Tư pháp
PP Hỗ trợ Dự án & Thảo luận
Giải quyết vấn đề & Nguồn liệu
Mô phỏng, Đóng vai và Hợp tác
Quiz ôn tập – Chương 5 00:20:00
Slide chương 5
Hướng dẫn ôn tập Chương 5
Chương 6: Liên kết Kết quả học tập và Đánh giá (Aligning Learning Outcomes and Evaluation)
Đo lường, Kiểm tra & Đánh giá
Ba loại hình Đánh giá
Công cụ & Kỹ thuật Đánh giá
Tiêu chí vs . Phân bối chuẩn
Bài thi Tốt hơn: Ma trận đề
Phân tích, Tin cậy & Giá trị
Kết quả học tập & Đánh giá
Quiz ôn tập – Chương 6 00:20:00
Slide chương 6
Hướng dẫn ôn tập Chương 6
Chương 7: Thiết kế khóa học sử dụng Khung OBE (Designing a Course Using the OBE Framework)
Mô hình Phát triển Chương trình
Mô hình Tyler Cải tiến
Nguồn của Chuẩn Đầu Ra
Phân tầng Chuẩn đầu ra
Viết Chuẩn đầu ra Hiệu quả
Đối sánh PP Giảng dạy
Tính toán Mức độ Đạt chuẩn
Quiz ôn tập – Chương 7 00:10:00
Slide chương 7
Hướng dẫn ôn tập Chương 7
Podcast - Thiết kế và Triển khai Chương trình đào tạo dựa trên kết quả đầu ra OBE
Audio – Phần 2
Đang tải...
Đơn vị: VNĐ
Học phí tiêu chuẩn
800.000 VND
Học viên được phép truy cập nội dung và hoàn thành khoá học trong 0 ngày
(Kể từ ngày kích hoạt)

Hoàn học phí 100%
Nếu không hài lòng
Chính sách hoàn học phí
  1. Để đảm bảo 100% hài lòng của khách hàng doanh nghiệp và học viên, Thinking School cam kết hoàn 100% học phí trong trường hợp học viên hay khách hàng doanh nghiệp yêu cầu.
  2. Yêu cầu hoàn học phí cần thực hiện trong vòng 7 ngày kể từ ngày thanh toán học phí, bằng cách điền form yêu cầu hoàn học phí.
  3. Thinking School sẽ thực hiện hoàn 100% học phí thông qua trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu hoàn học phí. Chúng tôi không khấu trừ các khoản phí như phí chuyển tiền cũng như phí thanh toán mà hoàn trả 100% học phí.
  4. Ngay khi gửi yêu cầu hoàn tiền, khách hàng sẽ không thể truy cập vào các khóa học tương ứng.
  5. Chúng tôi cam kết mang đến các khóa học chất lượng tốt nhất cho học viên và khách hàng.
Thinking School @2018