Giới thiệu khóa học
Các tổ chức ngày nay phải đối mặt với vô số thách thức khi quản lý tài năng của họ. Trong các thị trường trưởng thành, các công ty cần đẩy mạnh nỗ lực để xây dựng một hệ thống các nhà lãnh đạo trong tương lai. Ở các thị trường mới nổi, các công ty lại cần phát triển các chiến lược tài năng vừa nhanh nhẹn vừa hiệu quả đồng thời thu hút và giữ lại nguồn nhân lực chủ chốt. Để đạt được những mục tiêu này, các công ty cần một cách tiếp cận tích hợp, có hệ thống để thu hút, phát triển, kết nối và giữ chân nhân tài quan trọng. Khóa học này đưa ra những thách thức cho học viên tìm hiểu sâu hơn về tổ chức của họ, quản lý tài năng quan trọng của họ và suy nghĩ về các giải pháp để giải quyết những thách thức này. Khóa học này với một cách nhìn hệ thống về quản lý tài năng sẽ cung cấp các quy trình khác nhau để tạo ra các giải pháp hiệu quả. Ngoài ra, học viên còn được tiếp cận với các xu hướng hiện tại và tư duy tiên tiến trong lĩnh vực quản lý tài năng.Mục tiêu của khóa học
- Cách đánh giá các tiếp cận của một tổ chức về việc quản lý tài năng và sự liên kết của nó với chiến lược kinh doanh tổng thể
- Các cách chọn công cụ và quy trình đánh giá tài năng và nhận dạng phù hợp với triết lý tài năng của tổ chức
- Đưa ra các chiến lược để phát triển, thu hút và giữ chân nhân tài
- Kỹ thuật bồi dưỡng văn hóa hỗ trợ các nỗ lực quản lý nhân tài và mang đến thương hiệu của một tổ chức
- Cách đo lường hiệu quả của các chương trình tài năng cá nhân và theo dõi một Hệ thống quản lý tài năng
Chương trình đào tạo
Thông tin tổng quan | |||
Mục tiêu khóa học | |||
Trục trặc kỹ thuật, học vụ thì hỏi ai? | |||
BÀI GIẢNG VÀ BÀI KIỂM TRA | |||
--TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ | |||
Vai trò chiến lược của quản trị nhân sự trong tổ chức | |||
Phân tích, hoạch định chiến lược, quản trị nguồn nhân lực | |||
Quản lý thay đổi và vai trò của nhân sự | |||
Những xu hướng quan trọng của quản trị nhân sự | |||
Bài kiểm tra: Quản trị nhân sự | 00:10:00 | ||
--Talent Acquisition | |||
Workforce Planning – Hoạch định Nhân sự | |||
How to interview effectively – Tổ chức phỏng vấn hiệu quả | |||
Employer Value Proposition – Thương hiệu nhà tuyển dụng | |||
Sourcing – Tạo nguồn nhân lực | |||
Bài kiểm tra: Thu hút nhân tài | 00:10:00 | ||
--LEARNING AND DEVELOPMENT | |||
Tổng quan về đào tạo và phát triển nhân sự (L&D) | |||
Hiểu đúng về vai trò và chức năng L&D | |||
Các thách thức khi triển khai L&D | |||
Tổng quan về chu trình hoạt động L&D | |||
3 cấp độ của Đánh giá nhu cầu đào tạo (TNA) | |||
Xây dựng mục tiêu đào tạo | |||
Triển khai đào tạo và đánh giá | |||
Mô hình ADDIE trong thiết kế chương trình đào tạo | |||
Bài kiểm tra: L&D | 00:10:00 | ||
--DIVERSITY MANAGEMENT | |||
Diversity Management – Tổng quan | |||
10 loại đa dạng trong doanh nghiệp | |||
How to increase diversity in the workplace | |||
Tôn trọng sự đa dạng | |||
Bài kiểm tra: Quản lý sự đa dạng | 00:15:00 | ||
--ENGAGEMENT AND RETENTION | |||
Gắn kết và giữ chân nhân viên (mini-MBA) | |||
9 truyền thuyết công sở | |||
XD và phát triển CT Well-Being trong tổ chức: Health & Well-Being là gì? | |||
XD và phát triển CT Well-Being trong tổ chức: Vì sao cần đầu tư cho Well-Being | |||
XD và phát triển CT Well-Being trong tổ chức: Các thành phần của chương trình Well-Being | |||
XD và phát triển CT Well-Being trong tổ chức: Hoạt động Well-Being tiêu biểu | |||
Bài kiểm tra: Gắn kết | 00:10:00 | ||
TÀI LIỆU THAM KHẢO | |||
Talent Acquisition – Case studies | |||
Learning and Development – Case studies | |||
Performance Management – Case study | |||
Isa Notermans_ How Spotify tackles Diversity and Inclusion in the Workplace | |||
How Diversity and Inclusion Drive Success for KPMG in Vietnam and Cambodia | |||
Talent Management for the Twenty-First Century (HBR) | |||
--PERFORMANCE MANAGEMENT | |||
Quản lý và đánh giá hiệu suất công việc – Performance Management là gì? | |||
Quản lý và đánh giá hiệu suất công việc – 4 bước của quy trình Performance management | |||
Quản lý và đánh giá hiệu suất công việc – 7 Thành phần chính của quy trình PM hiệu quả | |||
Tự phản chiếu (Bài tập tham khảo tự làm) | |||
Làm sao để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên – 1. Các thách thức | |||
Làm sao để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên – 2. Đánh giá gì- (What) | |||
Làm sao để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên – 3. Đo lường thế nào? | |||
Làm sao để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên – 4. Thiên kiến đánh giá (Bias) | |||
Làm sao để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên – 5. Phản hồi (Feedback) | |||
Làm sao để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên – 6. Mức độ tuân thủ (Discipline) | |||
Làm sao để quản lý nhân viên có hiệu suất làm việc thấp – Các nguyên nhân nhân viên làm việc hiệu suất thấp | |||
Làm sao để quản lý nhân viên có hiệu suất làm việc thấp – Các bước thúc đẩy hiệu suất làm việc | |||
Làm sao để duy trì động lực liên tục cho nhân viên – Công cụ thúc đẩy động lực trong tổ chức | |||
Làm sao để duy trì động lực liên tục cho nhân viên – Chương trình ghi nhận, khen thưởng | |||
--TALENT MANAGEMENT | |||
Quản trị và phát triển tài năng – Bộ khung quản trị tài năng | |||
Quản trị và phát triển tài năng: Nhân tài – tìm nơi đâu? | |||
Tự phản chiếu (Bài tập tham khảo tự làm) | |||
Làm sao để nhận diện được tài năng trong tổ chức – Mô hình 9 hộp quản lý nhân tài | |||
Tự phản chiếu (Bài tập tham khảo tự làm) | |||
Làm sao để nhận diện được tài năng trong tổ chức – Thành tích cao vs. Tiềm năng cao | |||
Làm sao để đánh giá được “Tiềm năng” của nhân viên – Nhân viên tiềm năng cao là ai? | |||
Làm sao để đánh giá được “Tiềm năng” của nhân viên – Công cụ đánh giá tiềm năng | |||
Làm sao để đánh giá được “Tiềm năng” của nhân viên – Những lưu ý quan trọng | |||
Làm sao để thúc đẩy tài năng phát triển – Rủi ro nhân sự chủ chốt | |||
Làm sao để thúc đẩy tài năng phát triển – Thúc đẩy tài năng phát triển Quản lý thế nào | |||
--LEARNING AND DEVELOPMENT | |||
4 Ways to Create a Learning Culture on Your Team | |||
Make Sure Everyone on Your Team Sees Learning as Part of Their Job | |||
--RETENTION | |||
VIDEO: The real secret to employee engagement (HBR) | |||
8 Things Leaders Do That Make Employees Quit (HBR) | |||
When a Top Performer Wants to Leave, Should You Try to Stop Them? (HBR) | |||
--Diversity Management | |||
More Evidence That Company Diversity Leads To Better Profits | |||
KIỂM TRA KẾT THÚC MÔN VÀ ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
Bài kiểm tra cuối khóa | 01:00:00 | ||
Bài tập cá nhân: Quản trị Nhân sự | |||
Đánh giá khóa học – Đắc nhân tài |
Đang tải...