Học phần này thuộc phần kiến thức chuyên ngành, cung cấp cho sinh viên những tri thức cơ bản về hoạt động đào tạo và phát triển con người trong tổ chức.
Đào tạo và phát triển là một phân ngành của tâm lý học, quan tâm đến những nghiên cứu khoa học về ứng dụng tâm lý trong tổ chức.
Những vấn đề mà ngành khoa học này quan tâm:
- xây dựng chiến lược đào tạo và phát triển con người cho tổ chức, đào tạo nhân viên hiệu quả,
- thiết kế chương trình đào tạo, thực hiện đào tạo, đánh giá sau khi đào tạo …
Chương trình đào tạo
Thông tin chung | |||
Đề cương môn học | |||
Quy định lớp thầy Tuấn – Training and Development | |||
Hỗ trợ thắc mắc hỏi thầy Tuấn như thế nào? | |||
Lịch học hàng tuần | |||
Danh sách nhóm – TnD | |||
Quy định về việc làm Quiz (Trắc nghiệm) | |||
--Hướng dẫn học tập | |||
Học sao cho thông? (6 bậc học) | |||
Tập 3 – Phương pháp học đại học | |||
Slides bài giảng | |||
Tư duy Phản biện | |||
Khảo sát đầu khóa – TDPB | |||
--Phần 1 | |||
Tư duy phản biện là gì? | |||
Phương pháp nhận diện vấn đề chính | |||
Phản biện chính mình | |||
Phản biện vs Chê bai | |||
Đánh giá thông tin và nguồn thông tin | |||
Kỹ thuật tìm kiếm và xử lý thông tin | |||
5 rào cản của tư duy phản biện | |||
Loại bỏ các rào cản tư duy | |||
--Phần 2 | |||
10 tiêu chuẩn của tư duy phản biện – Phần 1 | |||
10 tiêu chuẩn của Tư duy phản biện – phần 2 | |||
10 tiêu chuẩn của Tư duy phản biện – phần 3 | |||
Ứng dụng 10 tiêu chuẩn của Tư duy | |||
8 thành phần của Tư duy | |||
Ứng dụng 8 thành phần trong tư duy | |||
Các cặp tư duy đối lập | |||
Tranh luận là gì? | |||
Kỹ thuật tranh luận – Mô hình A R E S | |||
--Thực hành TDPB | |||
Đây liệu có phải là 1 ví dụ của việc thiếu TDPB – PMT | 00:05:00 | ||
Tập trung vào ý chính – PMT | 00:05:00 | ||
Dạo quanh phố phường – PMT | 00:05:00 | ||
Bạn muốn tập trung vào cái gì? – PMT | 00:05:00 | ||
Bài tập nhóm: Bạn muốn nói điều gì? | 14 ngày | ||
Đào tạo và Phát triển | |||
Khảo sát đầu khóa – TnD | |||
--Phần 1: Design | |||
6 bậc học theo thang Bloom và ứng dụng của nó | |||
Các thách thức giảng dạy doanh nghiệp | |||
Yếu tố ảnh hưởng đến Người học tại doanh nghiệp | |||
Yêu cầu đối với một giảng viên dạy doanh nghiệp | |||
Sự khác biệt vai trò của giảng viên trong đào tạo doanh nghiệp và đại học | |||
Đánh giá nhu cầu học viên | |||
Đánh giá nhu cầu Khách hàng | |||
Hỏi & Đáp thực tế về Nhu cầu đào tạo | |||
--Phần 2: Develop | |||
Thiết kê khóa học theo qui trình ALAPA | |||
Ứng dụng ALAPA trong đào tạo doanh nghiệp | |||
Thiết kế outline, nội dung khóa học | |||
Lớp học đảo ngược – Flipped Classroom | |||
Framework phương pháp đào tạo của Thinking School | |||
Năm loại hình đào tạo doanh nghiệp | |||
--Phần 3: Deliver | |||
Tổ chức 1 lớp học offline | |||
Hình ảnh của giảng viên | |||
Hình ảnh bên ngoài ảnh hưởng đến sự gắn kết trong lớp học | |||
Vai trò và Trách nhiệm của người giảng viên | |||
Các hoạt động trong lớp học doanh nghiệp | |||
Kỹ năng hoạt náo và tạo năng lượng | |||
Các học viên khó tính cần phải xử lý | |||
Bài kiểm tra trắc nghiệm | |||
Quy định về việc làm Quiz (Trắc nghiệm) | |||
Hướng dẫn làm Quiz | |||
Quiz TDPB #1 | 00:05:00 | ||
Quiz TDPB #2 | 00:10:00 | ||
Quiz TnD – Final | 00:20:00 | ||
Bài tập cá nhân và nhóm | |||
Bài tập nhóm – TnD | |||
Bài tập nhóm – TnD | 21, 00:00 | ||
Bài tập Tranh luận – TnD | 90 ngày |
Đang tải...