Mục tiêu
Thực tập cảm xúc với con số
- Tính chính xác, đúng đắn, rõ ràng của các con số
- Số và khái niệm liên quan đến số
- Dữ liệu, cấu trúc dữ liệu, thông tin, và kiến thức
Thực hành kỹ năng phân tích dữ liệu với SPSS
Thực hành kỹ năng trình bày thông tin
Tính hệ thống và thống nhất của các con số trong 1 hệ thống
- Kiểm tra tính thống nhất và hệ thống của các con số trong 1 bài viết, báo cáo, công việc
- Đặt câu hỏi về các con số, yêu cầu thêm các con số khác để trả lời 1 câu hỏi.
Ra quyết định với rất nhiều số
- Bài toán lựa chọn đa tiêu chuẩn
Tư duy số
- Từ trực giác đến tư duy khoa học
Chương trình đào tạo
THÔNG TIN NỀN TẢNG | |||
--CHƯƠNG TRÌNH HỌC | |||
Chương trình đào tạo – Tư duy định lượng | |||
Hướng dẫn cách học tại Thinking School | MIỄN PHÍ | ||
Các quy định chung về học vụ của Thinking School (Dành cho học cùng Giảng viên) | MIỄN PHÍ | ||
--HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG | |||
Hướng dẫn sử dụng hệ thống E-learning của Thinking School | MIỄN PHÍ | ||
Gặp vấn đề về kỹ thuật, học vụ thì hỏi ai? | |||
PHÒNG LIVESTREAM, LỊCH HỌC VÀ DANH SÁCH NHÓM | |||
Phòng học trực tuyến – Tư duy định lượng | |||
Lịch Livestreaming – Tư duy định lượng | |||
Danh sách nhóm | |||
BÀI THỰC HÀNH | |||
Tình huống: Lương nhân viên nhà trắng cao hay thấp? | |||
Tình huống: năm 2014 có phải là năm có tỷ lệ tai nạn chết người cao nhất trong lịch sử hàng không? | |||
Bài tập tình huống : 40 vạn chỉ vàng? | |||
Bài tập: Năm sinh và Tuổi | |||
Bài tập tình huống: Doanh nghiệp bất động sản chết la liệt | |||
Bài đọc: Kế hoạch tăng doanh thu nhà hàng | |||
Bài tập: Giá xăng Việt Nam cao hay thấp? | |||
Số điểm ngập ở Sài gòn | |||
Phát biểu của Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng | |||
BÀI ĐỌC | |||
Bài đọc: Đi cafe | |||
Bài đọc: Mức độ hài lòng với dịch vụ của ngân hàng | |||
Bài đọc: Báo cáo nghiên cứu thị trường | |||
Bài đọc: Việt Nam nên tăng mạnh giá xăng | |||
Thấy gì từ số liệu thu chi ngân sách của Sài gòn | |||
Tỷ lệ phát hiện sớm bệnh ưng thư ở VN 2020 | |||
Bài đọc thêm: Phương pháp đánh giá | |||
BÀI TẬP VÀ QUIZ | |||
--QUIZ | |||
Hướng dẫn làm Quiz | |||
Quy định về việc làm Quiz (Trắc nghiệm) | |||
Quiz 1 (TDDL) | 00:07:00 | ||
Quiz 2 (TDDL) | 00:05:00 | ||
Quiz 3 (TDDL) | 00:03:00 | ||
Quiz 4 (TDDL) | 00:05:00 | ||
Quiz 5 (TDDL) | 00:05:00 | ||
Quiz 6 (TDDL) | 00:03:00 | ||
Quiz 7 (TDDL) | 00:06:00 | ||
Quiz 8 (TDDL) | 00:06:00 | ||
--BÀI TẬP CÁ NHÂN VÀ NHÓM | |||
Bài tập cá nhân TDDL 1 (tham khảo) | |||
Bài tập cá nhân TDĐL 2 (tham khảo) | |||
Bài tập cá nhân TDĐL 3 (tham khảo) | |||
Bài tập cá nhân TDĐL 4 (tham khảo) | |||
Bài tập cá nhân TDĐL 5 (tham khảo) | |||
Bài tập nhóm TDĐL (tham khảo) | |||
Bài tập nhóm TDDL | 100, 00:00 | ||
TƯ DUY ĐỊNH LƯỢNG LÀ GÌ? | |||
Tư duy định lượng: giới thiệu | |||
Ứng dụng tư duy phản biện vào việc nhìn nhận các con số | |||
Làm cho con số có ý nghĩa | |||
DỮ LIỆU ĐỊNH TÍNH VS ĐỊNH LƯỢNG | |||
Dữ liệu định tính vs Định lượng: Bạn muốn quản lý cái gì? | |||
Phát triển tư duy định lượng – kỹ thuật tạo cấu trúc và mô hình – Bài 1 | |||
Phát triển tư duy định lượng – kỹ thuật tạo cấu trúc và mô hình – Bài 2 | |||
DỮ LIỆU - CẤU TRÚC DỮ LIỆU - THÔNG TIN | |||
Làm toán 1: 500 tấn vàng | |||
BÀI ĐỌC 4.4 – MINH OAN CHO SÀI GÒN | |||
NGUYÊN TẮC HÌNH THÀNH CẤU TRÚC DỮ LIỆU | |||
Làm toán 3: Mưa điểm 10 | |||
CHUẨN HÓA DỮ LIỆU | |||
Học đại học có thực sự hiệu quả | |||
Hai loại đề toán | |||
CHÚNG TA MUỐN BIẾT GÌ TỪ DỮ LIỆU? | |||
Thuế Việt Nam cao hay thấp – Từ trực giác đến tư duy khoa học | |||
Việt Nam nên tăng mạnh giá xăng | |||
THIẾT LẬP BÀI TOÁN ĐỊNH LƯỢNG | |||
Khung phân tích hoạt động kinh doanh | |||
10 TIÊU CHUẨN CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG ĐỊNH LƯỢNG | |||
Đặt câu hỏi với các con số- áp dụng 10 tiêu chuẩn Tư duy phản biện | |||
TỶ LỆ PHẦN TRĂM | |||
Làm toán 2: Tỷ lệ % | |||
138 ngàn cử nhân – kỹ sư thất nghiệp: nghĩa là gì? | |||
PHÂN TÍCH VÀ TRÌNH BÀY SỐ LIỆU ĐỊNH LƯỢNG | |||
SPSS – Hướng dẫn phân tích SPSS cơ bản | |||
SPSS – Hướng dẫn gộp biến với câu hỏi có nhiều phương án | |||
SPSS – Phân tích dữ liệu với câu hỏi đa lựa chọn | |||
TƯ DUY ĐỊNH LƯỢNG TRONG QUẢN LÝ - CÁI GÌ ĐO LƯỜNG ĐƯỢC CÁI ĐÓ QUẢN LÝ ĐƯỢC | |||
Độ tin cậy và Độ giá trị | |||
TÓM TẮT MÔN HỌC | |||
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
Đánh giá khóa học – Tư duy định lượng |
Đang tải...