Chuẩn đầu ra
Khóa học trang bị cho học viên kỹ năng tư duy phản biện để áp dụng trong học tập, công việc, và cuộc sống. Cụ thể, sau khi hoàn thành học phần, học viên sẽ tích lũy được các chuẩn đầu ra sau:

Chương trình đào tạo
THÔNG TIN KHÓA HỌC | |||
--QUY CHẾ HỌC VỤ | |||
Quy chế học vụ | |||
--CHƯƠNG TRÌNH HỌC | |||
Đề cương môn học TDPB cho sinh viên | |||
Chương trình học | |||
Các yêu cầu Đánh giá môn học TDPB cho sinh viên | |||
Tôi cần làm gì khi cần hỗ trợ / có thắc mắc? | |||
TDPB – Hướng dẫn thi cuối kỳ | |||
--KHẢO SÁT ĐẦU KHÓA HỌC- CÂU HỎI CỦA BẠN | |||
Khảo sát đầu khóa TDPB | |||
--GAME TỰ HỌC (QUIZLET) | |||
Game tự học Quizlet – TDPB 3-2020 | |||
PHÒNG HỌC TRỰC TUYẾN (LIVE STREAMING) | |||
Phòng học trực tuyến số 1 | MIỄN PHÍ | ||
Phòng học trực tuyến (Kỹ năng giảng dạy online) | MIỄN PHÍ | ||
Phòng học riêng của từng nhóm | |||
DIỄN ĐÀN LỚP HỌC | |||
Hướng dẫn post bài tại Diễn đàn lớp học | |||
Diễn đàn lớp học – Tư duy phản biện dành cho sinh viên Đại học Văn Lang | |||
BÀI TẬP VÀ TỰ KIỂM TRA | |||
--BÀI TRĂC NGHIỆM (QUIZ) | |||
Quy định về việc làm Quiz (Trắc nghiệm) | |||
Hướng dẫn làm Quiz | |||
Quiz 1 – Giới thiệu về TDPB | 00:05:00 | ||
Quiz 2 – Phản biện chính mình | 00:05:00 | ||
Quiz 3 – Phản biện vs Chê Bai | 00:05:00 | ||
Quiz 4 – Đánh giá nguồn thông tin | 00:05:00 | ||
Quiz 5 – 10 tiêu chuẩn | 00:10:00 | ||
Quiz 7 – Các rào cản trong TDPB | 00:05:00 | ||
Quiz 8 – Các cặp tư duy đối lập | 00:05:00 | ||
Quiz 9 – Rèn luyện TDPB | 00:02:00 | ||
Quiz 10 – Tổng kết | 00:30:00 | ||
--BÀI TẬP CÁ NHÂN VÀ NHÓM | |||
Hướng dẫn nộp bài tập | |||
Bài tập cá nhân – TDPB SV | |||
BT CN – TDPB VLU | 10, 00:00 | ||
Tích cực tham gia lớp | |||
Tích cực | 70, 00:00 | ||
Hướng dẫn làm bài tập nhóm | |||
Bài tập nhóm 1 – TDPB SV | |||
BT Nhóm 1- TDPB VLU | 70, 00:00 | ||
BT Nhóm 1- Phần thuyết trình | |||
BT Nhóm 1 – Phần thuyết trình | 70, 00:00 | ||
Bài tập nhóm 2 – TDPB SV | |||
BT Nhóm 2 – TDPB VLU | 70, 00:00 | ||
BT Nhóm 2 – Phần tranh luận trên lớp | |||
BT Nhóm 2 – Phần tranh luận | 70, 00:00 | ||
Hướng dẫn quy trình tranh luận | |||
Thi cuối kỳ TDPB VLU | |||
Thi cuối kỳ TDPB- VLU | 70, 00:00 | ||
--BÀI THỰC HÀNH | |||
Bài tập: Tập trung vào ý chính #5 | |||
Thực hành: tập trung vào ý chính 1 | |||
Thực hành: tập trung vào ý chính 2 | |||
Thực hành: Tập trung vào ý chính 3 | |||
Tập trung vào ý chính 4 | |||
Góc nhìn: Rác ở Đà Lạt sau lễ | |||
Tình huống – Đập bỏ hoa ngày 30 tết | |||
Xếp hàng mua trà sữa | |||
Góc nhìn: Lời khuyên của các Shark | |||
BÀI GIẢNG | |||
--GIỚI THIỆU VỀ TƯ DUY PHẢN BIỆN | |||
Tư duy phản biện là gì? | |||
10 kỹ năng quan trọng nhất trong 2020 | |||
--HƯỚNG DẪN HỌC TẬP | |||
Học sao cho thông? (6 bậc học) | |||
Tập 3 – Phương pháp học đại học | |||
Bài điểm 1 và bài điểm 10 | |||
--KỸ THUẬT NHẬN DIỆN VẤN ĐỀ CHÍNH | |||
Phương pháp nhận diện vấn đề chính | |||
Học cách nhìn vấn đề từ góc nhìn của người khác | |||
--PHẢN BIỆN AI | |||
Phản biện chính mình | |||
Phản biện vs Chê bai | |||
--ĐÁNH GIÁ THÔNG TIN VÀ NGUỒN THÔNG TIN | |||
Kỹ thuật tìm kiếm và xử lý thông tin | |||
Đánh giá thông tin và nguồn thông tin | |||
Trích dẫn tài liệu tham khảo | |||
--SUY NGHĨ, NÓI, VIẾT, TRANH LUẬN THEO MÔ HÌNH ARES | |||
Mô hình chữ ARES trong tranh luận | |||
BÀI ĐỌC 8.3 – TRANH LUẬN, TRÍCH DẪN VÀ TÀI LIỆU THAM KHẢO | |||
--10 TIÊU CHUẨN CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN | |||
10 tiêu chuẩn của tư duy phản biện – Phần 1 | |||
10 tiêu chuẩn của Tư duy phản biện – phần 2 | |||
10 tiêu chuẩn của Tư duy phản biện – phần 3 | |||
Ứng dụng 10 tiêu chuẩn của Tư duy | |||
--8 THÀNH PHẦN CỦA TƯ DUY | |||
8 thành phần của Tư duy | |||
Ứng dụng 8 thành phần trong tư duy | |||
Giả thuyết ẩn – Giá trị- Hành động | |||
--8 ĐẶC TRƯNG CỦA TRÍ TUỆ | |||
8 đặc trưng đạo đức trí tuệ | |||
8 đặc trưng và kẻ thù của chúng | |||
--6 BẬC CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN | |||
6 CẤP ĐỘ CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN | MIỄN PHÍ | ||
TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG TÌNH CẢM | |||
--CÁC RÀO CẢN CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN | |||
5 rào cản của tư duy phản biện | |||
Loại bỏ các rào cản tư duy | |||
--CÁC CẶP TƯ DUY ĐỐI LẬP | |||
Các cặp tư duy đối lập | |||
--PHƯƠNG PHÁP RÈN LUYỆN TƯ DUY PHẢN BIỆN | |||
Làm sao để rèn luyện tư duy phản biện | |||
Phương pháp tư duy | |||
Kỹ thuật tự phản chiếu | |||
Các chủ đề và kỹ thuật tự phản chiếu | |||
Kỹ thuật chia sẻ | |||
Trả lời câu hỏi của sinh viên | |||
Câu hỏi của bạn | |||
Câu hỏi: Làm sao có thể phản ứng nhanh trong các tình huống cần TDPB | |||
Câu hỏi: Làm sao để có thể nhìn sự việc từ nhiều góc nhìn? | |||
Câu hỏi: Tư duy phản biện có hạn chế sáng tạo không? | |||
Câu hỏi: Làm sao tranh luận với người bảo thủ? Người luôn cho là mình đúng? | |||
Câu hỏi: Có phải lúc nào cũng có câu trả lời chính xác? | |||
Câu hỏi: khi tự phản chiếu, sau này lại thấy mình đã sai? làm thế nào? | |||
Câu hỏi: Làm sao tranh luận với người luôn cho mình là nạn nhân? | |||
Câu hỏi: Làm sao tranh luận 2 bên đều vui? | |||
Câu hỏi: Làm sao “tranh luận” với sếp? | |||
Câu hỏi: Trường hợp nào không nên dùng Tư duy phản biện? | |||
Câu hỏi: Làm sao nói chuyện, tranh luận rõ ràng? | |||
Các câu hỏi quan trọng về Tư duy phản biện | |||
--TÓM TẮT NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC | |||
Tóm tắt môn học Tư duy phản biện | |||
LECTURE CLIP (ENGLISH) | |||
-- What is Critical thinking ? | |||
Common problems with our thinking | MIỄN PHÍ | ||
What is critical thinking ? | |||
Critical thinking vs Criticism | |||
-- 10 Standard | |||
10 Standards of critical thinking | |||
Significance | |||
Relevance | |||
Clarity | |||
Accuracy and Precision | |||
Depth – Width – Completeness | |||
Logic | |||
Fairness | |||
TÀI LIỆU THAM KHẢO - BÀI ĐỌC THÊM - VẤN ĐỀ THỜI SỰ | |||
--BÀI ĐỌC | |||
BÀI ĐỌC 1.1 – PHẢN BIỆN VÀ CHÊ BAI | |||
BÀI ĐỌC 1.2 – HỌC SAO CHO BIẾT | |||
BÀI ĐỌC 1.3 – EM ĐANG SUY NGHĨ, THẬT CHỨ? | |||
BÀI ĐỌC 1.4 – HỎI AI, PHẢN BIỆN AI | |||
BÀI ĐỌC 1.5 – TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG HỆ THỐNG TÒA ÁN MỸ | |||
BÀI ĐỌC 2.1 – TỰ PHẢN CHIẾU | |||
BÀI ĐỌC 2.2 – NGHĨ VÀ LÀM | |||
BÀI ĐỌC 2.3 – TƯ DUY CẠNH TRANH | |||
BÀI ĐỌC 3.1 – TƯ DUY PHẢN BIỆN vs TƯ DUY SÁNG TẠO | |||
BÀI ĐỌC 3.2 – THAM KHẢO, TRÍCH DẪN VÀ ĐẠO VĂN | |||
BÀI ĐỌC 4.1 – THẾ NÀO LÀ CHÍNH XÁC | |||
BÀI ĐỌC 4.2 – LÀM SAO NHẬN RA Ý CHÍNH | |||
BÀI ĐỌC 4.3 – CHIA SẺ TRÊN MẠNG XÃ HỘI ĐỂ LÀM GÌ | |||
BÀI ĐỌC 5.1 – CHỈ ĐƯỢC NÓI ĐÚNG? | |||
BÀI ĐỌC 5.2 – LÀM TỪ THIỆN VÌ AI | |||
BÀI ĐỌC 5.3 – CỨU VẬT – VẬT TRẢ ƠN | |||
BÀI ĐỌC 6.1 – ÔNG HẢI vs NGƯỜI BÁN HÀNG RONG | |||
BÀI ĐỌC THÊM – ĐẠI GIA | |||
BÀI ĐỌC 8.2 – TRIỆU PHÚ ĐÔ LA PHÁ SẢN Ở TUỔI 60 | |||
CÓ HIỂU BIẾT – LITERACY | |||
Bài đọc thêm – Kỹ thuật Thẩm vấn chéo | |||
Bài đọc thêm – Hỏi sao cho đúng | |||
CÔ BÁN HÀNG MỸ PHẨM Ở SEOUL | |||
--TÌNH HUỐNG THẢO LUẬN | |||
Tình huống – Đập bỏ hoa ngày 30 tết | |||
Tình huống: Phỏng vấn tuyển dụng | |||
Công Phượng bao nhiêu tuổi? | |||
Tình huống: Đã có Iphone 10 sao còn có Iphone 8? | |||
Tình huống – Làm từ thiện vì ai? | |||
Chia sẻ mạng xã hội để làm gì? | |||
Người Hoa ở Sài Gòn | |||
Tình huống: Bà mẹ chê con rể hờ | |||
Hoa hậu trúng siêu bão | |||
Góc nhìn: Lời khuyên của các Shark | |||
Clip: Du học: về hay ở lại? | |||
Tình huống: Đã có Iphone 10 sao còn có Iphone 8? | |||
Phát biểu của Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng | |||
Góc nhìn: Cô bé bị ATM gạo từ chối cấp gạo | |||
--VẦN ĐỀ THỜI SỰ - GÓC NHÌN | |||
Tình huống – Chánh Án Nguyễn Hòa Bình nói gì về vụ án Hồ Duy Hải | |||
Dập dịch (corona virus): cách nào? | |||
Hậu Corona Virus – Thế giới của chúng ta sẽ ra sao? | |||
Bài đọc thêm: Không có tiền, ngay cả người thân của bạn cũng coi thường bạn | |||
Tình huống: còn tiền, còn bạn, còn bè | |||
TONY VÀ TRÒ TỐNG TÌNH DÂN TỘC | |||
Bài đọc thêm: Đằng sau các tấm huy chương vàng toán quốc tế | |||
Bài đọc thêm – Phát âm theo công nghệ giáo dục | |||
Quyền riêng tư: Ta cần biết bao nhiêu về người khác? | |||
--THẾ GIỚI QUANH TA | |||
Đừng vội phán xét khi chưa hiểu rõ toàn bộ câu chuyện | |||
Trên cành có mấy con chim? | |||
Tình huống hài – Trấn Thành – Đăng Khôi | |||
Tình huống trong Thần tượng âm nhạc | |||
Tình huống – Hàng trăm người nghèo sập bẫy lừa | |||
Bài đọc thêm: Người Mỹ dạy chuyện Cô Gái Lọ Lem ra sao? | |||
Cô gái mắng anh chàng trên xe bus và cái kết | |||
--SÁCH HAY NÊN CÓ | |||
Sách hay cho Tư duy phản biện | |||
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC | |||
Đánh giá khóa học Kỹ năng Phản Biện và Tư Duy Đa Chiều |
Đang tải...